<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ระงับบัญชีกลุ่มฮามาส หลังได้รับคำขอจากอิสราเอล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance เว็บเทรด Crypto ได้ระงับบัญชีที่เชื่อมโยงกับกลุ่มติดอาวุธฮามาสตามคำขอจากหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของอิสราเอล

Yi He ผู้ร่วมก่อตั้งเว็บเทรด Binance ได้โพสต์ข้อความบน WeChat เมื่อวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งชี้แจงว่า การอายัดบัญชีนั้นมีเป้าหมายไปที่กลุ่ม Hamas ไม่ใช่ประชาชนชาวปาเลสไตน์ 

” Hamas เป็นองค์กรก่อการร้ายที่ได้รับการประกาศจากสหประชาชาติ ดังนั้น องค์กรใด ๆ รวมถึงธนาคารและแพลตฟอร์มเว็บเทรด จะต้องให้ความร่วมมือในการอายัดบัญชี นี่ไม่ใช่สิ่งที่ Binance สามารถตัดสินใจได้ด้วยตัวเอง”

Yi He อธิบายเพิ่มเติมว่า ไม่มีแพลตฟอร์มเว็บเทรดใดที่สามารถปฏิเสธคำขอเหล่านี้ได้
“ปาเลสไตน์มีรัฐบาลที่จัดตั้งขึ้นอย่างเป็นระบบ ส่วน Hamas เป็นกลุ่มก่อการร้ายในท้องถิ่น พวกเขาฆ่าพลเรือน นั่นคือปัญหาของ Hamas ไม่ใช่ปาเลสไตน์ การอายัดบัญชีมีเป้าหมายไปที่ Hamas ไม่ใช่ปาเลสไตน์”

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวท้องถิ่น Calcalist รายงานว่า เจ้าหน้าที่อิสราเอลได้อายัดบัญชีคริปโตของกลุ่มก่อการร้าย Hamas จากความช่วยเหลือของ Binance เจ้าหน้าที่อิสราเอลที่บังคับใช้กฎหมายกล่าวว่า กลุ่มก่อการร้ายใช้บัญชีเหล่านี้เพื่อรวบรวมเงินทุนที่เกี่ยวข้องกับการทำสงครามผ่านโซเชียลมีเดีย

เมื่อวันก่อนมีรายงานว่า ชุมชน Web3 ในท้องถิ่นของอิสราเอลได้เปิดตัวแคมเปญการกุศลเพื่อช่วยเหลือพลเรือนชาวอิสราเอลที่ได้รับผลกระทบจากความขัดแย้งที่กำลังดำเนินอยู่ แคมเปญดังกล่าวใช้ชื่อว่า “Crypto Aid Israel” และสนับสนุนการบริจาคทั้ง Bitcoin และ Ether รวมถึงโทเค็น ERC-20 อื่นๆ เช่น Tether ตั้งแต่เปิดตัว แคมเปญนี้ได้รับเงินบริจาคเป็นคริปโตเกือบ 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ

Yi He กล่าวว่า ผู้ใช้งานทั่วไปจะไม่ได้รับผลกระทบจากการแบนบัญชีของกลุ่ม Hamas ซึ่งรวมถึงพลเรือนชาวปาเลสไตน์ด้วย จากกรณีที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ เมื่อเกิดสงครามระหว่างรัสเซียกับยูเครน Binance ไม่ได้แบนบัญชีของผู้ใช้งานชาวรัสเซียทั่วไป”

ที่มา : cointelegraph