<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CoinMarketCap เปิดตัวปลั๊กอิน ChatGPT ช่วยผู้ใช้วิเคราะห์ Crypto “ฟรี”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CoinMarketCap แพลตฟอร์มรวบรวมข้อมูล Crypto ชั้นนำระดับโลก ประกาศเปิดตัวปลั๊กอินใหม่ที่ขับเคลื่อนโดย ChatGPT ซึ่งตามประกาศ ปลั๊กอินนี้มีข้อมูล Crypto ที่อัปเดตแบบเรียลไทม์จาก CoinMarketCap และจะเปิดให้ใช้งานกันได้แบบฟรี ๆ 

ตามประกาศเมื่อวันที่ 11 ต.ค. ผู้ใช้ CoinMarketCap สามารถเข้าถึงฟีเจอร์นี้ได้โดยลงชื่อเข้าใช้บัญชี ChatGPT Plus เพื่อเปิดใช้งานปลั๊กอิน ซึ่งสามารถใช้งานได้ทั้งบนเดสก์ท็อปและอุปกรณ์มือถือ ทั้งนี้ผู้ใช้สามารถถามคำถามที่เกี่ยวข้องกับ Crypto ได้อย่างหลากหลาย โดยไม่มีค่าธรรมเนียมใด ๆ ในการใช้ปลั๊กอิน นอกเหนือจากค่าสมัครสมาชิกสำหรับ ChatGPT Plus ในราคา 20 ดอลลาร์ต่อเดือน

“ผู้ที่ชื่นชอบ Crypto สามารถใช้งาน ChatGPT ได้อย่างที่จำกัด เนื่องจากข้อมูลส่วนใหญ่ถูกจำกัดจนถึงเดือนกันยายน 2021 และความสามารถในการท่องเว็บของ ChatGPT ที่เพิ่งเพิ่มเข้ามาก็มีข้อจำกัดในการให้บริการข้อมูล Crypto แบบเรียลไทม์เช่นกัน” นักพัฒนากล่าว

โมเดลภาษา LLM ของ ChatGPT สามารถตอบคำถามง่าย ๆ เช่น “ Bitcoin และ Ethereum มีความสัมพันธ์กันอย่างไรในปี 2023” หรือ “รูปแบบการ ICO/IDO/launchpads ฯลฯ มีความสัมพันธ์กับความผันผวนของราคาอย่างไร” ดังนั้นการผสานรวม AI เข้ากับแพลตฟอร์ม CoinMarketCap ในครั้งนี้ จึงส่งผลให้คำตอบที่สร้างโดย ChatGPT ได้รับแหล่งที่มาของข้อมูลโดยตรงจาก CoinMarketCap พร้อมด้วยการอัปเดตข้อมูลแบบเรียลไทม์ เช่น รายการเหรียญ สถิติข้อมูลล่าสุดบนบล็อกเชน เป็นต้น

ปัจจุบัน บริษัทกระดานเทรดหลายแห่งกำลังทดลองใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ท่ามกลางกระแสความนิยมใน ChatGPT โดยเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา Cointelegraph รายงานว่าบริษัท Bitget ได้เปิดตัวฟีเจอร์ที่ขับเคลื่อนด้วย AI สำหรับกลยุทธ์การเทรดแบบ grid trading พร้อมทั้งใช้ประโยชน์จากอัลกอริธึมการเทรดเพื่อให้ผู้ใช้สามารถทำธุรกรรมได้แบบอัตโนมัติ

ในการให้สัมภาษณ์ Gracy Chen กรรมการผู้จัดการของ Bitget เปิดเผยว่าทางแพลตฟอร์มใช้เครื่องมือ AI เพื่อจัดการการแปลภาษาสำหรับบริการหลายภาษา ตลอดจนแผนกบริการลูกค้า

เมื่อเดือนที่แล้ว ตลาด Nasdaq ได้รับการอนุมัติจากสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ (SEC) เรื่องคำสั่งซื้อขายที่ใช้ AI นอกจากนี้ Binance ยังเปิดตัวเครื่องสร้าง NFT ที่ขับเคลื่อนด้วย AI สำหรับผู้ใช้อีกด้วย

ที่มา: cointelegraph