<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance.US ประกาศระงับการถอนเงินดอลลาร์สหรัฐฯ แล้ว ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance.US ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Binance ได้ประกาศว่าผู้ใช้จะไม่สามารถถอนเงินดอลลาร์ได้โดยตรงผ่านแพลตฟอร์มอีกต่อไป หลังจากที่การแลกเปลี่ยนได้อัปเดตข้อกำหนดการใช้งานเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

“ในกรณีที่ลูกค้าต้องการถอนเงินดอลลาร์สหรัฐออกจากบัญชี พวกเขาสามารถทำได้โดยการแปลงเงินดอลลาร์สหรัฐ ไปเป็น Stablecoin หรือสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ซึ่งสามารถถอนออกได้ในภายหลัง”

หลังต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทางบริษัทได้ระงับการฝากเงินดอลลาร์ โดยกล่าวว่าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) มีความต้องการที่จะยับยั้งอุตสาหกรรมคริปโตในประเทศด้วยกลยุทธ์ที่ก้าวร้าว ส่งผลให้ธนาคารที่เป็นพันธมิตรไม่เติมใจที่จะให้บริการ

อย่างไรก็ตามทาง Binance.US ได้เตือนลูกค้าว่าพันธมิตรธนาคารกำลังเตรียมที่จะระงับการถอนเงินดอลลาร์ชั่วคราวภายในวันที่ 13 มิถุนายน

โดยทาง SEC ได้ยื่นฟ้องร้อง Binance.US และ CEO อย่าง Changpeng “CZ” Zhao เมื่อวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา ในข้อกล่าวหาว่าได้ดำเนินการแพลตฟอร์มหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนไว้

และหลังจากการฟ้องร้องนี้ก็ได้สร้างความเสียหายให้กับทาง Binanceเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับธนาคารที่เป็นพันธมิตร โดยเมื่อเดือนที่ผ่านมาทางบริษัทได้สูญเสียพันธมิตรการชำระเงินยูโรไป ซึ่งในตอนนี้ยังไม่มีการประกาศทดแทนแต่อย่างใด

ที่มา: Coindesk