<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลุงโฉลกชี้เป้า ! ราคา Bitcoin อาจจะพุ่งทะยานแตะ 130,000 ดอลลาร์ ภายใน 1-2 ปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

  เมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา รายการทันโลกกับ Trader KP ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอสัมภาษณ์คุณโฉลก สัมพันธารักษ์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ “ลุงโฉลก” นักลงทุนและวิทยากรด้านการลงทุนชื่อดังของไทย โดยในคลิปนี้ ลุงโฉลกได้แบ่งปันมุมมองเกี่ยวกับทองคำ Bitcoin (BTC) และการลงทุนในสินทรัพย์อื่น ๆ อีกหลายรายการ

ในคลิปวิดีโอดังกล่าว ลุงโฉลกยืนยันชัดเจนว่าราคา Bitcoin จะขึ้นสูงกว่า 30,000 ดอลลาร์ในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน แต่เรื่องที่น่าสนใจคือระดับราคาที่ลุงโฉลกคาดการณ์ไว้ และปัจจัยที่ส่งผลให้ราคาเพิ่มขึ้นในอนาคตอันใกล้ ดังนั้นในบทความนี้สยามบล็อกเชนจึงจะพาทุกคนมาส่องมุมมองของกูรูด้านการลงทุนของไทยไปพร้อมกัน

เป้าหมายราคา Bitcoin ในมุมมองของลุงโฉลก

เมื่อผู้ดำเนินรายการตั้งคำถามกับคุณลุงโฉลกว่า ภายในปี 2023 มีโอกาสหรือไม่ที่ราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 32,000 ดอลลาร์ (High ก่อนหน้านี้) ซึ่งทางลุงโฉลกได้ตอบคำถามดังกล่าวกลับไปว่า

“32,000… อ๋อนิดเดียวเอง ลุงดูไปถึง 67,000 นู้น” ลุงโฉลกชี้ราคา ATH บนกราฟ Bitcoin “32,000 คิดว่าเดือนนี้ตอนปลาย ๆ เดือนอาจจะได้เห็นด้วยซ้ำ”

คุณลุงโฉลกได้ระบุชัดเจนว่าราคา Bitcoin จะไปถึงระดับ 32,000 ดอลลาร์ภายในเดือนตุลาคมนี้ อย่างไรก็ตาม ระดับราคาดังกล่าวเป็นเพียงการคาดการณ์ในอนาคตอันใกล้เท่านั้น เพราะมุมมองด้านราคา Bitcoin ในระยะยาวของลุงโฉลกคือระดับ 130,000 ดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าราคา 28,350 ดอลลาร์ในตอนนี้ประมาณ 358%

“ถ้าเราทำ extension เพื่อดู probability ของ wave 1, 2 แล้วดูว่า wave 3 จะไปไหน… ตอนนี้มันอยู่ที่ประมาณ 27,000 – 28,000 ใช่ไหมครับ เป้าหมายแรกที่มันจะไปเลยเนี่ย มันจะไปที่ 130,000” ลุงโฉลกกล่าวขณะขี้ระดับราคาที่คาดการณ์ไว้

“รุนแรงมากนะครับ อันนี้พูดซะเหมือนกับเรื่องไม่จริง ก็เหมือนกับเมื่อต้นปีที่ลุงบอกว่า SEC จบแล้ว เลิกเล่นแล้ว Short อย่างเดียวที่ TFEX แล้วเป้าหมายเจอกันที่ 1,100 ทุกคนก็หาว่าลุงเอาอะไรไม่รู้มาพูด วันนี้มันจะถึงอยู่แล้วเห็นไหมครับ”

“Bitcoin ก็เหมือนกันนะครับ ถ้ามันยืนอยู่ตรงนี้ เป้าหมายมันอยู่ที่แสนกว่า เพราะฉะนั้นอันนี้น่าสนใจมากนะครับ น่าสนใจคือมันมีสัญญาณซื้อตรงนี้” ลุงโฉลกชี้โซนสีเขียวบนกราฟ ซึ่งเป็นระดับราคาประมาณ 27,000 ดอลลาร์

“ลองคำนวณสิ จุด stop loss เราอยู่ที่ไหน? ถ้าจะเอาให้ปลอดภัย เอา stop loss ไว้นี่เลย ไว้ที่ประมาณ 15,000 ลึกสุดเลยนะ” ลุงโฉลกชี้จุดต่ำสุดของตลาดหมีในปี 2022

“เพราะฉะนั้นจากราคาที่ซื้อตรงนี้ 27,000, stop loss ที่ 15,000, มันจะซื้อได้น้อยมาก เพราะว่า stop loss มันไกล น้อยมากหมายความว่าถ้ามันลงจริง ๆ เราก็ไม่เดือดร้อน อาจจะซื้อได้แค่สักพันสักหมื่นดอลลาร์ก็ว่าไป ไม่เต็มที่”

“แต่ควรจะเริ่มเข้ากันได้แล้ว หลังจากนั้นก็ค่อย ๆ ถัวเฉลี่ย position ไปเรื่อย ๆ นะครับ Bitcoin น่าจะถึงเวลาที่จะพิจารณาลงทุนอย่างจริงจังได้แล้ว” ลุงโฉลกแนะนำ

เมื่อผู้ดำเนินรายการตั้งคำถามกับคุณลุงโฉลกว่าระดับราคา 130,000 ดอลลาร์จะเกิดขึ้นเมื่อไร ลุงโฉลกก็ได้ตอบกลับไปว่า

“130,000 นี่คิดว่าปีหน้าครับ หรือว่าสองปีนะ แต่ปีนี้ 30,000 น่าจะได้เห็นกัน”

ปัจจัยที่สนับสนุนให้ราคา Bitcoin ไปถึง 130,000 ดอลลาร์

ลุงโฉลกตั้งข้อสังเกตว่าประชากรบนโลกของเราทุกวันนี้มีมหาเศรษฐีเป็นจำนวนมาก โดยยกตัวอย่างให้เห็นว่าประเทศจีนมีมหาเศรษฐีราว ๆ 30 ล้านคนเป็นอย่างน้อย ซึ่งมหาเศรษฐีเหล่านั้นมักจะประสบปัญหาด้าน “การเก็บเงิน” โดยคุณลุงโฉลกอธิบายว่า

“ลองคิดดู ถ้าเรามีเงินสักล้านล้านดอลลาร์ นึกสภาพดูนะครับว่าไม่รู้จะเอาเงินเก็บที่ไหน มันเยอะเหลือเกิน แต่ค่าเงินดอลลาร์มันลดลงทุกวันเนี่ย จะนอนหลับหรอครับ มันเป็นไปไม่ได้เลยนะครับ”

“เอาไปใส่ในหุ้นอย่างเดิม มันก็ลงตลอด ถ้าเอาไปใส่ใน bond (ตราสารหนี้) bond yield ก็เพิ่มขึ้นทุกที ขาดทุนเปล่า ๆ จะไปใส่ในทองคำ ถ้าเรามีเงินมากขนาดนั้น แล้วมีเหตุการณ์อะไรขึ้นมา จะขนทองคำไปไว้ที่อื่นก็ขนไม่ได้ มันไม่มีที่ไปครับ”

ตามมุมมองของลุงโฉลก ทางรอดสำหรับมหาเศรษฐีทั่วโลกนั้นมีเพียงทางเดียวคือ Bitcoin โดยคุณลุงโฉลกได้ยืนยันชัดเจนว่า “ไม่มีทางอื่นเลย มองแล้วไม่เห็นทางอื่นจริง ๆ” พร้อมกับกล่าวเสริมว่า

“ลุงคิดว่าในระยะยาวเนี่ย Bullish Bitcoin มาก เพราะมองแล้วไม่มีทางเลือกจริง ๆ แล้วยิ่งระบบที่มันพัฒนาไปทุกวันนี้ อย่าง Lightning Network ที่ใช้ได้เหมือนกับ cash แล้ว มันโอ้โห่ มันดียิ่งกว่าเงินสดอีก แถมยังมี privacy ในการใช้งาน”

“มองแล้วไม่มีอะไรเป็นทางเลือกเลย ถึงได้ Bullish Bitcoin ด้วยเหตุนี้ครับ”

ที่มา: ทันโลกกับ Trader KP