<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยอดค้นหาคำว่า “ซื้อ Bitcoin” บน Google เพิ่มขึ้นกว่า 826% ในสหราชอาณาจักร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ยอดค้นหาคำว่า Bitcoin (BTC) บน Google ได้เพิ่มสูงขึ้นทั่วโลกหลังจากราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยจากการวิจัยของ Cryptogambling.tv พบว่าในสหราชอาณาจักรมีการค้นหาคำว่า “ซื้อ Bitcoin” เพิ่มขึ้นกว่า 826% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

“การค้นหาคำว่า ‘ซื้อ Bitcoin’ ในสหราชอาณาจักรกำลังเพิ่มขึ้นอย่างน่าทึ่ง เมื่อรวมกับการฟื้นตัวของสกุลเงินดิจิทัล ตอกย้ำถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นและผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการมีส่วนร่วมของสถาบันการเงินแบบดั้งเดิมในโลกของสินทรัพย์ดิจิทัล” ตัวแทนจาก Cryptogambling.tv กล่าว

การค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับการซื้อ Bitcoin เพิ่มขึ้นทั่วโลก ที่มา: Google Trends

ในขณะที่ชาวสหราชอาณาจักรกำลังเป็นผู้นำในด้านนี้ ผู้ใช้ Google ทั่วโลกก็ค้นหาข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับการซื้อ Bitcoin เพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเช่นเดียวกัน

ตามข้อมูลจาก Google Trends ผู้ใช้ในสหรัฐฯ ค้นหาคำว่า “ฉันควรซื้อ Bitcoin ตอนนี้หรือไม่” เพิ่มขึ้นมากกว่า 250% ในขณะที่การค้นหาคำศัพท์เฉพาะกลุ่ม เช่น “ฉันสามารถซื้อ Bitcoin บน Fidelity ได้หรือไม่” ได้เพิ่มขึ้นกว่า 3,100% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ การค้นหาคำว่า “เป็นเวลาที่ดีในการซื้อ Bitcoin หรือไม่” เพิ่มขึ้นถึง 110% ทั่วโลกในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ในขณะที่คำว่า “BlackRock Bitcoin ETF” เพิ่มขึ้นกว่า 250% ซึ่งข้อมูลนี้แสดงให้เห็นถึงความกระตือรือร้นสำหรับข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin ETF ของ BlackRock และแสดงให้เห็นว่ากระแสนี้กำลังขยายออกไปในวงกว้างมากขึ้น

Eric Balchunas และ James Seyffart นักวิเคราะห์ระดับอาวุโสด้าน ETF ได้คาดการณ์ว่ามีความน่าจะเป็นสูงถึง 90% ที่การอนุมัติ Bitcoin ETF จะเกิดขึ้นภายในวันที่ 10 มกราคมปีหน้า 

ที่มา: cointelegraph