<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Santiment ชี้ ราคา XRP พุ่งสูงสุดในรอบ 3 เดือน เนื่องจากเจ้ามือเริ่มหันมาสะสมเหรียญกันมากขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันนี้ (7 พฤศจิกายน) ราคาซื้อขาย XRP ได้ก้าวข้ามแนวต้านสำคัญที่ 0.7 ดอลลาร์ จนสามารถขึ้นมาแตะ 0.729 ดอลลาร์ ซึ่งนับว่าเป็นการเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญที่สูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ซึ่งสาเหตุของการเพิ่มขึ้นในครั้งนี้ คาดว่ามาจากการที่วาฬเริ่มหันมาสะสมเหรียญกันมากขึ้น โดยรายงานจากแพลตฟอร์มการวิเคราะห์ บล็อกเชน Santiment ชี้ว่า การสะสมของวาฬและมูลค่าตลาดคริปโตที่เริ่มฟื้นตัว และส่งผลให้ราคาเหรียญพุ่งอย่างรุนแรง

อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ราคาของ XRP ได้จะลดลงมาเหลือเพียง 0.693 ดอลลาร์ แต่เมื่อเปรียบเทียบกับราคาในช่วง หนึ่งวัน เจ็ดวัน และหนึ่งเดือนที่ผ่านมานั้น ตัวเหรียญก็ยังคงทำกำไรอย่างน่าประทับใจ โดยราคาได้เพิ่มขึ้นมา 1.7%, 21.08% และ 32.95% ตามลำดับ

แม้ว่าตัวเหรียญจะสามารถทะลุแนวต้านมาได้ในช่วงสั้นๆ แต่ดูเหมือนว่ายังพอมีเรื่องที่น่าจับตามองเกี่ยวกับเหรียญนี้อยู่คือ ความขัดแย้งทางกฎหมายระหว่าง Ripple และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC)

โดยผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายหลายคนตั้งข้อสังเกตว่า Ripple ในตอนนี้กำลังหาทางที่จะหลีกเลี่ยงหรือลดค่าปรับจำนวนกว่า 770 ล้านดอลลาร์ ซึ่งในตอนนี้ศาลได้ประกาศออกมาว่าค่าปรับว่าอาจมีการลดค่าปรับลงซึ่งส่งผลดีกับตัวบริษัทและ XRP เป็นอย่างมาก

ก็คงต้องมาติดตามกันต่อไปว่า ราคา XRP จะมีการเคลื่อนไหวอีกครั้งในเร็วๆ นี้หรือไม่

ที่มา: Finbold