<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Vitalik Buterin โอน Ethereum ไปยัง Coinbase หลังราคาเหรียญวิ่งแรงแซงทางโค้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ethereum นั้นราคาฟิ้นตัวขึ้นมาอย่างน่าประทับใจโดยมันได้ฝ่าแนวต้านที่ $2,000 มาได้นั้นเกิดขึ้นพร้อมกับการเคลื่อนไหวที่สำคัญในตลาดเมื่อ Ethereum ในจำนวน 50 ETH ของ Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ซึ่งมีมูลค่าประมาณ $106,000 ถูกโอนไปยัง Coinbase Custody 

สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าการโอนครั้งดังกล่าวไม่ได้บ่งบอกถึงเจตนาที่จะขายสินทรัพย์แต่อย่างใด แต่อาจสะท้อนถึงการเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์เพื่อความปลอดภัยหรือเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ทางการเงิน

Coinbase Custody เป็นบริการที่นำเสนอขึ้นมาโดย Coinbase ซึ่งได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อให้พื้นที่จัดเก็บที่ปลอดภัยสำหรับสินทรัพย์คริป โดยที่มันการกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนคือกลุ่มลูกค้าสถาบันและยังได้นำเสนอฟีเจอร์ที่หลากหลาย

ไม่ว่าจะการให้การค้มครองและประกันอีกทั้งยังให้การตรวจสอบโดยบุคคลที่ 3 บริการนี้สร้างขึ้นบนสมมติฐานของการมอบพื้นที่ปลอดภัยสำหรับการถือครองคริปโตจำนวนมากซึ่งช่วยลดความเสี่ยงที่อาจเกิดกับ wallet บนเว็บเทรด

การโอนเงินโดยบุคคลสำคัญ เช่น Vitalik มักจะดึงดูดความสนใจเป็นพิเศษซึ่งอาจส่งผลต่อความเชื่อมั่นของตลาดอย่างไรก็ตามการที่ราคาของ Ethereum พุ่งสูงขึ้นจากการโอนเหล่านี้เพียงอย่างเดียวดูจะเป็นอะไรที่ว่านเกินไป 

มีปัจจัยมากมายที่ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงราคาของคริปโตไม่ว่าจะความเชื่อมั่นของนักลงทุน, เทรนด์ของตลาดและการพัฒนาที่สำคัญภายในระบบนิเวศ

1 ในการพัฒนาที่สำคัญคือข่าวที่ BlackRock ผู้จัดการสินทรัพย์รายใหญ่ที่สุดของโลก กำลังมองหาความเป็นไปได้ในการสร้างกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน (ETF) ที่จะมี Ethereum อยู่ในนั้นด้วย 

การเคลื่อนไหวครั้งนี้ตอกย้ำถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นและการยอมรับคริปโตในหมู่นักลงทุนสถาบัน การมีส่วนร่วมของ BlackRock กับ Ethereum ถือเป็นการแสดงจุดยืนของความเชื่อมั่น ซึ่งอาจดึงดูดเงินจากนักลงทุนสถาบันเข้ามาในตบาดคริปโตได้มากขึ้น และมีส่วนทำให้เกิดโมเมนตัมที่แข็งแกร่งกับตัวของ Ethereum เอง

ที่มา : U.Today