<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหยื่อรายหนึ่งถูกแฮ็กเกอร์ขโมยเหรียญ 27 ล้าน USDT จาก Address ที่ระบุว่าเป็น Binance Deployer

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แฮ็กเกอร์ได้ขโมยเหรียญ Tether ( USDT) มูลค่า 27 ล้านดอลลาร์ จากกระเป๋าเงินที่เชื่อมโยงกับ Binance Deployer ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ตามที่นักวิเคราะห์บล็อคเชน ZachXBT รายงาน

เงินที่แฮ็กเกอร์ขโมยมาจำนวน 27 ล้านดอลลาร์ถูกแปลงเป็น Ether (ETH) ก่อนที่จะถูกส่งไปยังแพลตฟอร์มเว็บเทรดคริปโต FixedFloat และ ChangeNow จากนั้นเงินทุนทั้งหมดถูกโอนไปยัง Bitcoin (BTC) ผ่านทาง THORChain bridge

ตามข้อมูลบนบล็อกเชน กระเป๋าเงินของผู้เสียหายได้รับ ETH จากกระเป๋าเงินสองใบที่แยกต่างหากจาก Binance Deployer ในปี 2019

โฆษกของ Binance กล่าวว่า ‘ผู้ใช้ได้ถอนเงินจาก Binance ซึ่งเป็นการถอนเงินที่ถูกต้องและได้รับอนุญาตบนแพลตฟอร์มของเรา น่าเสียดายที่กระเป๋าเงิน DeFi ที่ได้รับการถอนเงินนั้นถูกบุกรุก แม้ว่าเรื่องนี้จะอยู่นอกเหนือการควบคุมของเรา แต่ทีมรักษาความปลอดภัยของ Binance กำลังตรวจสอบเรื่องนี้และจะให้ความช่วยเหลือตามที่จะเราสามารถทำได้’

กระเป๋าเงิน deployer คือ กระเป๋าเงินที่ใช้สำหรับการสร้างสัญญา smart contracts ซึ่งกระเป๋าเงิน Binance Deployer นั้น ไม่ได้ใช้งานมาตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2020

THORChain ตกเป็นเป้าหมายของการแฮ็กโจมตีหลายครั้ง ตลอดทั้งปี ซึ่งในเดือนมิถุนายน มีแฮกเกอร์ที่ขโมยเงิน 35 ล้านดอลลาร์จาก Atomic Wallet โดยใช้ THORChain เพื่อปกปิดผลกำไรที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้อง และเมื่อเดือนที่แล้ว THORSwap ได้นำแพลตฟอร์มของตนเข้าสู่โหมดการปรับปรุง หลังพบว่ามีกิจกรรมการซื้อขายที่เกี่ยวข้องกับการแฮ็กของ FTX

การเทรดคริปโตมักตกเป็นเป้าหมายของแฮ็กเกอร์มาตั้งแต่ในอดีต โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Poloniex สูญเงิน มูลค่า 114 ล้านดอลลาร์ หลังจากที่กระเป๋าเงิน hot wallet ของเว็บเทรดพบว่าถูกแฮ็ก

ที่มา :  coindesk