<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sam Altman อดีต CEO ของ OpenAI กลับไปเยือนสำนักงานใหญ่อีกครั้ง หลังจากถูกไล่ออกแบบกะทันหัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Sam Altman ซีอีโอของ OpenAI ที่เพิ่งถูกปลดออกจากตำแหน่ง ได้กลับมาเป็นแขกรับเชิญที่สำนักงานใหญ่ของบริษัทที่เขาก่อตั้งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

Altman ได้โพสต์รูปถ่ายของตัวเองลงบนแพลตฟอร์ม X (เดิมคือ Twitter) ที่สวมบัตรผู้เยี่ยมชมของ OpenAI พร้อมเขียนว่า “ครั้งแรกและครั้งสุดท้ายที่ผมจะใส่อะไรแบบนี้”

Jason Kwon ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ของ OpenAI ก็ได้โพสต์รูป Altman พร้อมบัตรผู้เยี่ยมชมเช่นกัน ทั้งนี้การปรากฏตัวของ Altman ที่สำนักงานใหญ่ของ OpenAI เกิดขึ้นหลังจากมีข่าวว่า นักลงทุนของบริษัทกำลังผลักดันให้แต่งตั้งเขากลับคืนสู่ตำแหน่ง CEO เพียงวันเดียวหลังจากที่เขาถูกปลดออกโดยคณะกรรมการบริหาร ตามรายงานจากคนวงใน

ตามรายงานจาก CNBC พบว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา กลุ่มพนักงานของ OpenAI จำนวนมาก รวมถึงผู้บริหาร ได้แสดงการสนับสนุน Altman บนโซเชียลมีเดียด้วยการกดหัวใจเพื่อตอบสนองต่อโพสต์ของเขา Microsoft, Sequoia Capital, Tiger Global และบริษัทร่วมทุน Thrive Capital เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะแต่งตั้ง Altman กลับคืนสู่ตำแหน่งหรือได้มีการหารือกับ Altman แล้ว 

ในเช้าวันเสาร์ Brad Lightcap COO ของ OpenAI ได้เขียนในบันทึกถึงพนักงานที่ได้รับจาก CNBC ว่าการประกาศของคณะกรรมการบริหารจะทำให้ทุกคนประหลาดใจ

“เราได้พูดคุยกับคณะกรรมการหลายครั้งเพื่อพยายามทำความเข้าใจเหตุผลและกระบวนการเบื้องหลังการตัดสินใจของพวกเขาให้ดีขึ้น” Lightcap เขียน “การอภิปรายเหล่านี้และทางเลือกเกี่ยวกับเส้นทางข้างหน้าของเรา กำลังดำเนินไปในเช้าวันนี้”

การสนทนาเหล่านั้นได้พัฒนาไปสู่รายงานของสื่อว่า Altman อาจกลับคืนสู่บริษัท ในเวลาเดียวกันกับประธาน OpenAI อย่าง Greg Brockman ที่ลาออกไปเมื่อวันศุกร์หลังจากข่าวการถูกปลดของ Altman

ที่มา: CNBC