<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดัง PlanB ฟันธง ! ราคา Bitcoin จะไม่มีทางต่ำกว่า 35,000 ดอลลาร์อีกต่อไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

PlanB นักวิเคราะห์ชื่อดังผู้สร้างโมเดล Stock-2-flow (S2F) ได้เน้นย้ำว่า ราคาของ Bitcoin (BTC) จะไม่ต่ำกว่า 35,000 ดอลลาร์อีกต่อไป โดยชี้ให้เห็นว่ามูลค่าของ Bitcoin นั้นเพิ่มขึ้นตามอัตรา hashrate ซึ่งเป็นปัจจัยพื้นฐานที่สำคัญของ Bitcoin ทั้งนี้เขาเชื่อว่าหากไม่มีเหตุการณ์เลวร้ายหรือความผันผวนในระยะสั้น ราคามูลค่าของ Bitcoin ก็จะไม่ลดลงต่ำกว่า 35,000 ดอลลาร์อย่างแน่นอน

ขณะเดียวกัน PlanB ยังเน้นย้ำถึงการเก็งกำไรระหว่างนักขุด Bitcoin ที่ซื้อเหรียญด้วยค่าไฟ และผู้ใช้ที่ซื้อเหรียญผ่านตลาดแลกเปลี่ยน โดยเขาเชื่อว่าการเก็งกำไรนี้อาจเพิ่มขึ้นเมื่อมีการเปิดตัวกองทุน ETF ในอนาคต และนักขุดก็อาจเรียกเก็บค่าพรีเมี่ยมสำหรับการขาย Bitcoin เนื่องจากพวกเขามีความรู้เฉพาะทางเกี่ยวกับตลาด

การคาดการณ์ตลาดของ PlanB

การคาดการณ์ของ PlanB เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ตลาดกำลังประสบกับการหดตัวอีกครั้ง โดยในปัจจุบัน ราคา Bitcoin อยู่ที่ 37,106.80 ดอลลาร์ โดยลดลงประมาณ 1.07% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทั้งนี้ถึงแม้ราคาจะปรับตัวลง แต่ก็ถือว่าราคาของสินทรัพย์ยังคงห่างไกลจากการปรับฐานลงสู่ระดับ 35,000 ดอลลาร์ ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ของ PlanB

ในฐานะผู้สร้างโมเดลวิเคราะห์ตลาดที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย PlanB ได้แสดงให้เห็นถึงการคาดการณ์ที่น่าเชื่อถือสำหรับสินทรัพย์ต่าง ๆ มาแล้วหลายครั้ง โดย PlanB เป็นหนึ่งในนักวิเคราะห์ที่เชื่อว่าราคา Bitcoin จะสามารถไปถึง 100,000 ดอลลาร์และเชื่อว่า Bitcoin จะมีราคาอยู่ในช่วงระหว่าง 65,000 ดอลลาร์ ถึง 524,000 ดอลลาร์ ในอนาคตอันใกล้นี้

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา: u.today