<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson กล่าว “ Bitcoin ? บัตรเบสบอลก็เป็นหลักทรัพย์ได้ ถ้า SEC ต้องการ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Hoskinson กล่าวว่า หน่วยงานกำกับดูแลสามารถจัดประเภท Bitcoin และ Ethereum ให้เป็นหลักทรัพย์ได้อย่างง่ายดาย เช่นเดียวกับ ADA หากต้องการ

Charles Hoskinson ผู้ร่วมก่อตั้ง Cardano ตำหนิหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ เมื่อวันจันทร์ ที่จัดประเภท ADA และคริปโตเหรียญอื่น ๆ ว่า เป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน ในขณะที่การตรวจสอบก็ไม่ได้พิจารณาว่า Bitcoin (BTC) เป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน 

Charles Hoskinson ระบุว่า Bitcoin มีคุณสมบัติตรงตามเกณฑ์ทางกฎหมายของสัญญาลงทุน เพราะกฎหมายหลักทรัพย์มี “ขอบเขตที่กว้างเกินไป”

SEC นิยามหลักทรัพย์อย่างไร

ในระหว่างการสตรีมมิ่งเมื่อวันจันทร์ ผู้เข้าชมการถ่ายทอดสดคนหนึ่งของ 

Charles Hoskinson ขอให้เขา “พูดเรื่องเกี่ยวกับ SEC”  ซึ่งเป็นหนึ่งในสองหน่วยงานกำกับดูแลตลาดหลัก ในสหรัฐฯ ที่อยู่เบื้องหลังการดำเนินการบังคับใช้กฎหมายของอุตสาหกรรมคริปโตในปีนี้

Charles Hoskinson กล่าวว่า ” ในขณะนี้ทุกอย่างเป็นหลักทรัพย์ ตามที่ SEC กล่าว” 

Gary Gensler ประธานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ได้ระบุหลายครั้งว่า คริปโตส่วนใหญ่นอกเหนือจาก Bitcoin นั้นเป็นหลักทรัพย์ สิ่งนี้สร้างอุปสรรคทางกฎหมายสำหรับบริษัทที่พยายามทำธุรกิจกับเหรียญอื่น ๆ โดยอิงจากการตีความทางกฎหมายที่หลายคนในอุตสาหกรรมเห็นว่าไม่ถูกต้อง

Charles Hoskinson กล่าวกับผู้เข้าชมว่า “SEC กำลังใช้ความพยายามที่จะควบคุมอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี และ SEC พยายามจัดประเภท Bitcoin และ Ethereum ให้เป็นหลักทรัพย์ หาก SEC เชื่อว่าสามารถทำได้โดยไม่ก่อให้เกิดการโต้แย้งมากเกินไป บัตรเบสบอลก็อาจเป็นหลักทรัพย์ได้หากพวกเขาต้องการให้เป็น”

การกำหนดเกณฑ์เกี่ยวกับการพิจารณาเป็นหลักทรัพย์ของ SEC จะใช้การทดสอบของ “Howey Test” ซึ่งกำหนดให้สินทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนในองค์กรทั่วไป คาดหวังผลกำไรตามความพยายามของผู้อื่น

Gary Gensler กล่าวเมื่อต้นปี 2023 ว่า คริปโตอื่นที่ไม่ใช่ Bitcoin มีกลุ่มผู้สนับสนุนอยู่อย่างแน่นอน ซึ่งตรงตามเกณฑ์ของหลักทรัพย์ แต่ Bitcoin ไม่ได้เป็นเช่นนั้น โดยปกติเจ้าของเหรียญจะพยายามโปรโมตเหรียญของตนและดึงดูดให้นักลงทุนสนใจเหรียญนั้น

ที่มา : Cryptopotato