<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

IRS เรียกร้องให้ FTX จ่ายภาษีมูลค่ากว่า 24,000,000,000 ดอลลาร์ แม้ว่าจะเป็นเงินของผู้เสียหายก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ได้มีรายงานจาก Bloomberg ว่า ทนายความของ FTX กำลังต่อต้านความพยายามของหน่วยงานจัดเก็บภาษีอากรของสหรัฐอเมริกา (IRS) ที่ได้เรียกร้องให้บริษัทจ่ายภาษีที่ยังค้างชำระจำนวนหลายพันล้านดอลลาร์

โดยในรายงานได้ระบุว่า ทนายความของ FTX ได้กล่าวในศาลว่าขอเรียกร้องให้ IRS ยกเลิกการจ่ายภาษีของบริษัทที่ยังไม่ได้ชำระกว่า 24 พันล้านดอลลาร์ไปก่อน เพราะทางบริษัทจะนำเงินไปจ่ายให้กับผู้เสียหายจากการล้มละลายของบริษัท

ทนายความได้ให้เหตุผลไว้ว่า FTX ซึ่งเป็นบริษัทล้มละลายนั้น ไม่ควรที่จะต้องเสียภาษีให้กับ IRS เนื่องจากมีการบันทึกการขาดทุนซ้ำแล้วซ้ำเล่าตลอดอายุสามปี และได้ยืนยันว่าหากบริษัทถูกบังคับให้จ่ายเงินกับ IRS จริง สิ่งนี่จะเป็นอันตรายต่อผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของ FTX

อ้างอิงข้อมูลจาก Bloomberg ในสัปดาห์นี้ IRS และ FTX จะยังคงต่อสู้กันในศาลเพื่อตัดสินว่าข้อเรียกร้องนั้นถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ในขณะที่ FTX เรียกร้องว่าในตอนนี้ทางหน่วยงานกำลังตรวจสอบตัวกระดานเทรดอยู่ จึงไม่เหมาะที่จะขอให้ศาลประเมินหนี้สินภาษีของ FTX

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลสหรัฐฯ ได้เปิดเผยในการยื่นฟ้องของศาลครั้งนี้ว่า รัฐบาลจะประเมินข้อเรียกร้องมูลค่ากว่า 24,000 ล้านดอลลาร์ใหม่อีกครั้ง ซึ่งคาดว่าตัวเองน่าจะน้อยลงกว่านี้

ที่มา: DailyHODL