<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Brian Armstrong วิจารณ์ร่างกฎหมายของ Elizabeth Warren ว่าทำให้อุตสาหกรรมคริปโตในสหรัฐฯ ถดถอย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Brian Armstrong ซีอีโอของกระดานเทรดคริปโต Coinbase ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ร่างกฎหมายคริปโต ที่เสนอโดยวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ Roger Marshall และ Elizabeth Warren

โดยร่างกฎหมายนี้มีชื่อว่าพระราชบัญญัติต่อต้านการฟอกสินทรัพย์ดิจิทัล ที่มีจุดประสงค์เพื่อป้องกันการใช้คริปโตเคอร์เรนซีในกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย แต่ทาง Armstrong และชุมชนคริปโตกลับมองว่าร่างกฎหมายนี้อาจเป็นภัยคุกคามต่อการพัฒนาสินทรัพย์ดิจิทัลและความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้

ซึ่งทาง Armstrong ได้กล่าวหาว่า Marshall และ Warren ได้รับการสนับสนุนจากสมาคมธนาคารอเมริกันในการออกร่างกฎหมายนี้ รวมถึงการบังคับใช้กฎหมายนี้อาจสร้างข้อเสียเปรียบทางการเมือง ในขณะที่ชุมชนคริปโตมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจทางการเมืองที่มากขึ้น

และถ้าหากว่ากฎหมายนี้ถูกนำมาใช้จริง มันจะส่งผลต่อการเติบโตของอุตสาหกรรมคริปโตในสหรัฐฯ เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับคนหนุ่มสาวที่เชื่อว่าสกุลเงินดิจิทัลจะสามารถเข้ามาช่วงเสริมศักยภาพของระบบเศรษฐกิจได้

เพราะแม้ว่าร่างกฎหมายที่เสนอโดยวุฒิสมาชิก Warren จะมีเป้าหมายเพื่อจัดการกับความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการหาเงินทุนผิดกฎหมายในพื้นที่ คริปโต เพื่อที่จะสอดคล้องกับนโยบายต่อต้านการฟอกเงิน (AML)

แต่ด้วยเงื่อนไขต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการบังคับให้มีการตรวจสอบตั้งแต่ผู้ให้บริการซื้อขายจนถึงนักขุด จนทำให้ชาวอเมริกันจำเป็นต้องพึ่งพาธนาคารแบบดั้งเดิมมากขึ้น

โดยทางนักวิจารณ์มองว่า กฎหมายนี้อาจเข้ามาขัดขวางความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ ที่จำเป็นที่จะต้องหาจุดสมดุล เพื่อที่จะรับรองความปลอดภัยและการส่งเสริมนวัตกรรมในภูมิทัศน์สินทรัพย์ดิจิทัลไปพร้อมๆ กัน

ที่มา: CoinPolitan