<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ปลอบใจผู้ใช้ชาวอินเดีย ชี้บัญชีและเงินทุนยังปลอดภัย แม้แอปจะถูกถอด App Store ของ Apple

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนและผู้ที่ชื่นชอบคริปโตชาวอินเดีย ตื่นขึ้นมาในเช้าวันเสาร์ พร้อมกับข่าวช็อก เมื่อแอปเทรดคริปโตแอปโปรดของพวกเขา รวมถึงแอปของ Binance ยักษ์ใหญ่ระดับโลก หายวับไปจาก App Store ของ Apple  ซึ่งสาเหตุเกิดจากการปราบปรามคริปโตของรัฐบาลอินเดีย โดยกล่าวถึงความกังวลเรื่องการฟอกเงิน แต่ท่ามกลางความตื่นตระหนกนั้น Binance ก็ได้ส่งสัญญา ยืนยันว่า จะปฏิบัติตามกฎระเบียบและปกป้องเงินทุนของผู้ใช้งาน

การแบนแอป Crypto ของอินเดีย: Binance ออกมาตอบสนอง

ประเด็นดราม่าเกิดขึ้นหลังจากที่ Apple Store ยอมจำนนต่อแรงกดดันจากกระทรวงการคลังของอินเดีย ด้วยการถอดแอปเว็บเทรด crypto ชั้นนำอย่างน้อย 3 แพลตฟอร์มออกจากร้านค้า ได้แก่ Binance, Kucoin และ OKX ซึ่งกระทรวงการคลังได้ประกาศถึงสาเหตุไปยังผู้ให้บริการแพลตฟอร์มเว็บเทรดคริปโต จำนวน 9 ราย โดยกล่าวว่า แพลตฟอร์มเว็บเทรดคริปโต ได้ฝ่าฝืนกฎหมายป้องกันการฟอกเงิน เหตุการณ์นี้กระตุ้นให้ หน่วยงานข่าวกรองทางการเงิน (Financial Intelligence Unit) เรียกร้องให้รัฐบาลปิดกั้นเว็บไซต์ของพวกเขา ซึ่งส่งผลให้ Apple รีบดำเนินการลบแอปออกอย่างรวดเร็ว

การเคลื่อนไหวดังกล่าว สร้างความตกใจสะเทือนทั่ววงการคริปโตของอินเดีย ซึ่งตามข้อมูลของ Binance เป็นแพลตฟอร์มเว็บเทรดที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในโลก แต่อย่างไรก็ตาม Binance แพลตฟอร์มที่ไม่มีสำนักงานประจำประเทศอินเดีย ดูเหมือนจะยังคงนิ่งเฉย

ในบล็อกโพสต์ของ Binance  ให้ความมั่นใจกับลูกค้าชาวอินเดียว่า เงินของลูกค้ายังคงปลอดภัยและสามารถเข้าถึงได้ แม้ว่าจะผ่านทางเว็บไซต์หรือผ่านแอปที่มีติดตั้งไว้ก่อนหน้านี้ โดย Binance ยังให้คำมั่นเพิ่มเติมว่า จะปฏิบัติตามกฎระเบียบในท้องถิ่นและเจรจาอย่างเปิดเผยกับหน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม มาตรการที่เข้มงวดของรัฐบาลไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแค่ใน app stores เท่านั้น ยังมีข้อมูลระบุถึงข้อห้ามในการดำเนินการของอินเดีย สำหรับการใช้งานแพลตฟอร์มสกุลเงินดิจิทัลระหว่างประเทศ เช่น Binance 

การเคลื่อนไหวดังกล่าวอาจส่งผลกระทบในวงกว้าง ซึ่งก่อให้เกิดภัยคุกคามที่สำคัญต่อตลาดสกุลเงินดิจิทัลโดยรวม

ที่มา : Bitcoinist