<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เราอาจได้เห็นโฆษณา Bitcoin ETF โผล่บน Google ในวันจันทร์เป็นต้นไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชุมชนคริปโตกลับมาคึกคักอีกครั้งหลังมีข่าวว่า Spot Bitcoin ETF จะสามารถโฆษณาบน Google ซึ่งเป็น Search Engine ที่มียอดการค้นหาสูงถึง 100,000 ครั้งต่อวินาที

ในวันจันทร์ที่ 29 มกราคม Goolgle จะอัปเดตนโยบายเพื่ออนุญาตให้สามารถโฆษณาเกี่ยวกับ Bitcoin ETF ได้ ซึ่งนี่ทำให้นักลงทุนต่างคาดหวังว่าตลาดคริปโตจะกลับมาเขียวขจีอีกครั้ง

Spot Bitcoin ETF ซึ่งได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกาจะทำให้นักลงทุนสามารถเป็นเจ้าของ Bitcoin ได้ผ่านการซื้อกองทุนดังกล่าว

ซึ่งการโฆษณาบน Google จะทำให้สามารถดึงดูดนักลงทุนทั้งรายย่อยและรายใหญ่เข้ามาอีกจำนวนมหาศาล

ข้อมูลจาก DamandSage ระบุว่า Google มีการใช้งานค้นหาสูงถึง 8.55 พันล้านครั้งต่อวัน

อย่างไรก็ตาม ทาง Google ก็ได้พูดถึงผลิตภัณฑ์ที่สามารถโฆษณาได้อย่างคลุมเครือว่าเป็น “ Cryptocurrency coin Trusts” หรือกองทุนคริปโต Trust

ในขณะเดียวกัน หนึ่งในกองทุน Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดอย่างทุน Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) ได้แปลงกองทุนดังกล่าวมาเป็นกองทุน Bitcoin ETF หลังจากได้รับการอนุมัติจาก SEC

โดยก่อนหน้านี้ นักลงทุนที่สามารถซื้อหุ้น GBTC ได้คือนักลงทุนได้รับการรับรองเท่านั้น และจะต้องถือเป็นเวลา 6 เดือน

ซึ่งนักลงทุนที่ได้รับการรับรองจะต้องมีเงินมากกว่า 1 ล้านดอลลาร์หรือมีรายได้มากกว่า 2 แสนดอลลาร์ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งกฎเหล่านี้มีไว้เพื่อปกป้องนักลงทุนที่ยังมีความรู้จำกัดจากการลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง

อย่างไรก็ตาม การอนุมัติ Bitcoin ETF นั้นทำให้บุคคลทั่วไปในสหรัฐอเมริกาสามารถเข้าถึงกองทุนได้ด้วยตนเอง ซึ่งกองทุนนี้อยู่ภายใต้พระราชบัญญัติหลักทรัพย์ปี 1933 ซึ่งอาจเป็นสิ่งที่ Google มองว่าปลอดภัยพอที่จะให้โฆษณา

ก่อนหน้านี้ ในเดือนสิงหาคม 2021 นาย Michael van de Poppe นักเทรดคริปโตชื่อดังได้คาดกาณ์ว่า Google จะอนุญาตให้มีการโฆษณาผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับ Bitcoin

Source: Cointelegraph