<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รอต่อไป! กองทุน Spot Ether ETF ของ Invesco และ Galaxy Digital โดนเบรกอีกรอบ ลุ้นปี 2024 จะได้ลงทุนหรือไม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ ได้มีการอนุมัติกองทุน Bitcoin Spot ETF ครั้งแรก เมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา สิ่งนี้ได้จุดประกายหวังว่า กองทุน Ethereum Sport ETF จะได้รับการอนุมัติเป็นรายต่อมา

อย่างไรก็ตาม ความหวังนั้นกลับสลายไปในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ เมื่อก.ล.ต. ประกาศเลื่อนการตัดสินใจอนุมัติกองทุน Sport Eth ETF ของ Invesco และ Galaxy Digital ออกไป

ในประกาศเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ก.ล.ต. กล่าวว่าหน่วยงานจะดำเนินการตามกฎหมายเพื่อพิจารณาว่าจะอนุมัติหรือไม่อนุมัติการเปลี่ยนแปลงกฎที่เสนอ ซึ่งจะทำให้ Cboe BZX Exchange สามารถแสดงลิสต์และเปิดให้ซื้อขายหุ้นของ Invesco Galaxy Ethereum ETF ได้  โดยจะหน่วยงานเลื่อนการพิจารณาออกจากอีก 35 วัน นับจากวันที่เผยแพร่ใน Federal Register เพื่อเปิดรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ (Hearing)

ทั้งนี้ก.ล.ต. สามารถเลื่อนการตัดสินใจ Ether ETF ของ Invesco Galaxy ออกไปได้นานถึง 240 วันก่อนที่จะมีการตัดสินใจในขั้นสุดท้าย และเนื่องจากบริษัท Invesco ได้ยื่นเอกสารขออนุมัติกองทุนกับ SEC ในเดือนตุลาคม 2023 และมีการเผยแพร่ใน Federal Register ในเดือนพฤศจิกายน หมายความว่า SEC จะมีเวลาจนถึงเดือนกรกฎาคม 2024 ในการอนุมัติหรือปฏิเสธกองทุนดังกล่าว

https://twitter.com/JSeyff/status/1754941423411949596 

ที่มา: cointelegraph