<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เกาหลีใต้เอาจริง! ลุยสอบสวน OKX โปรโมต Jumpstart ผิดกฎหมาย ลุ้นบทลงโทษ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระแสข่าวลือหนาหู เกี่ยวกับบริษัทกระดานเทรดคริปโต OKX กำลังถูกจับตามองอย่างใกล้ชิด จากกรณีถูกกล่าวหาว่า สนับสนุนการโปรโมตบริการของตนเองอย่างผิดกฎหมาย ไปยังนักลงทุนภายในประเทศ ผ่านช่องทาง Telegram

การกระทำดังกล่าว ขัดต่อกฎระเบียบที่เข้มงวดของเกาหลีใต้ เกี่ยวกับการโฆษณาและการตลาดสำหรับบริการคริปโตเคอร์เรนซี

ท่ามกลางสถานการณ์นี้ บริษัทกระดานเทรดคริปโต OKX อาจกลายเป็นกระดานเทรดคริปโตรายล่าสุดที่ถูกตรวจสอบ เนื่องจากรัฐบาลเกาหลีใต้กำลังปฏิรูปแนวทางการกำกับดูแลสกุลเงินดิจิทัลครั้งใหญ่ โดยมุ่งเน้นไปที่การปราบปรามการกระทำผิดของบริษัทกระดานเทรดคริปโต

เกาหลีใต้จะคว่ำบาตร OKX?

เมื่อวันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์  สื่อท้องถิ่นเกาหลีใต้ รายงานว่า OKX กำลังถูกตรวจสอบโดยหน่วยงานกำกับดูแลสองแห่ง ได้แก่ สมาคมการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลเกาหลีใต้ (DAXA) และหน่วยงานข่าวกรองทางการเงิน (FIU)

บริษัทกระดานเทรดคริปโตแห่งนี้ ถูกกล่าวหาว่า ส่งเสริมบริการของแพลตฟอร์ม Jumpstart ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนแบบ centralized แก่ผู้ลงทุนชาวเกาหลีใต้อย่างผิดกฎหมาย โดยไม่ได้ดำเนินการจดทะเบียนอย่างถูกต้อง 

แม้ว่า OKX จะไม่ได้เสนอบริการให้แก่นักลงทุนภายในประเทศเกาหลีใต้โดยตรง หรือมีเว็บไซต์ที่ใช้ภาษาเกาหลี แต่รายงานระบุว่า บริษัทได้ใช้กลยุทธ์จ้างอินฟลูเอนเซอร์เพื่อโปรโมตการดำเนินงานของตนเองผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย Telegram

ในขณะนี้หน่วยข่าวกรองทางการเงินจึงดำเนินการสืบสวนว่า OKX ละเมิดมาตรฐานการกำกับดูแลของเกาหลีใต้หรือไม่ และขอบเขตของการละเมิดหรือไม่

ที่มา : Dailycoin