<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แรงต่อเนื่อง ! ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงทะลุ $50,000 เป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ล่าสุด ! เมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืนของเมื่อวานนี้ Bitcoin ได้ทำราคาพุ่งทะยานทะลุระดับราคา 50,000 ดอลลาร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากสามารถผ่านระดับราคา 49,000 ดอลลาร์ได้เพียงไม่กี่ชั่วโมง ส่งสัญญาณที่ดีของตลาดขาขึ้น ที่เหล่านักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเกิดขึ้นในปีนี้

สำหรับสาเหตุที่ Bitcoin นั้นสามารถทำราคาทะลุ 50,000 ดอลลาร์ได้ เป็นผลมาจากการที่ Bitcoin Halving กำลังค่อย ๆ คืบคลานเข้ามา ซึ่งเหตุการณ์นี้จะส่งผลให้อุปทานของ Bitcoin นั้นขาดแคลนลงเป็นอย่างมากเป็นผลให้ราคา Bitcoin ที่คงอยู่ในตลาดมีมูลค่ามากขึ้น รวมไปถึงการคาดการณ์ที่ว่าทาง Fed จะลดอัตราดอกเบี้ยลงก็อาจมีส่วนส่งผลต่อราคา Bitcoin ด้วยเช่นกัน

เหตุการณ์นี้นับเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปีของ Bitcoin ที่สามารถทำราคาได้เหนือ 50,000 ดอลลาร์ นับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2021 ซึ่งเป็นช่วงตลาดขาขึ้นในรอบที่แล้ว 

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่านักวิเคราะห์ชื่อดังจะออกมาคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะยังคงสามารถไปต่อได้อีก แต่นักลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ โดยเฉพาะกับสินทรัพย์เสี่ยงอย่างคริปโตเคอร์เรนซี

ขณะที่รายงาน ราคาของ Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 50,091 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 3.19% จากเมื่อวาน อ้างอิงข้อมูลจาก coinmarketcap