<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กลับมาทวงบัลลังก์! Backpack เว็บเทรดของอดีตผู้ก่อตั้ง FTX ยอดซื้อขายทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์ใน 1 วัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Backpack เว็บเทรดคริปโตของอดีตผู้ก่อตั้ง FTX ได้ร่วมมือกับ Banxa ผู้ให้บริการ crypto on-ramp ระดับโลก เพื่อมอบโซลูชันการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลแบบครบวงจร ทั้งการฝากและถอนเงิน

ผู้ใช้งานเว็บเทรดคริปโต Backpack ในกว่า 130 ประเทศ จะสามารถใช้โซลูชันการซื้อขายคริปโตแบบใหม่ (on-ramp solution) ได้ตามประกาศบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ของ Banxa เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 

Anndy Lian ผู้เชี่ยวชาญด้านบล็อกเชนระหว่างประเทศและผู้เขียนหนังสือ NFT: From Zero to Hero มองว่า ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญที่ส่งผลดีต่อผู้ใช้ Backpack และประสบการณ์การใช้งานโดยรวม 

Anndy Lian กล่าวว่า

“ความร่วมมือนี้ จะช่วยให้ผู้ใช้ Backpack สามารถซื้อขายคริปโทเคอเรนซีด้วยสกุลเงิน fiat ได้อย่างง่ายดาย ผ่านช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย เช่น บัตรเครดิต, การโอนเงินผ่านธนาคาร และ e-wallets ซึ่งจะช่วยเพิ่มการยอมรับการใช้งานและสภาพคล่องของ Backpack และโทเค็นที่รองรับ”

ประกาศความร่วมมือระหว่าง Backpack และ Banxa เกิดขึ้นหลังจาก Backpack มีปริมาณการซื้อขายทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์ภายใน 24 ชั่วโมง เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นการทำลายสถิติภายใน 4 วันหลังจากเปิดให้เทรดล่วงหน้า นอกจากนี้ ปริมาณการซื้อขายรายวันของ Backpack ยังพุ่งทะลุ 300 ล้านดอลลาร์ ภายใน 24 ชั่วโมงของวันที่ 15 กุมภาพันธ์

Armani Ferrante ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Backpack ออกมาเตือนโดยโพสต์ข้อความลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X หลังจากปริมาณการซื้อขายของแพลตฟอร์มพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งเขาต้องการเตือนไม่ให้นักเทรดตื่นเต้นมากจนเกินไป เนื่องจากอาจนำไปสู่การตัดสินใจที่ผิดพลาด

“นี่เป็นโปรแกรมระยะยาวสำหรับผู้ใช้งานระยะยาวของเรา และผมอยากสนับสนุนให้ทุกคนเทรดอย่างมีสติและรับผิดชอบ เรามีสิ่งที่ต้องสร้าง ‘อีกมากมาย’ และช่วง pre-season เพิ่งจะเริ่มต้น”

เว็บเทรดคริปโต Backpack Exchange ได้รับใบอนุญาตผู้ให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัล (virtual asset service provider license) จากหน่วยงานดูแลกฎระเบียบสินทรัพย์ดิจิทัลของดูไบ (Dubai Virtual Assets Regulatory Authority) ในเดือนตุลาคม 2023 นอกจากนี้ Backpack Exchange ยังได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการอื่น ๆ อีกหลายแห่งในเขตอำนาจศาลต่าง ๆ ทั่วโลกในช่วงครึ่งหลังของปี 2023

ที่มา : cointelegraph