<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Do Kwon เตรียมโดนส่งตัวไปยังสหรัฐฯ หลังศาลสูงสุดมอนเตเนโกรตัดสินชี้ขาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า Do Kwon ผู้ก่อตั้ง Terra จะถูกส่งตัวจากประเทศมอนเตเนโกร ไปยังสหรัฐอเมริกา ตามคำสั่งศาลของประเทศ หลังตัวของ Do Kwon มีข้อพิพาททางกฏหมายกับเกาหลีใต้ และสหรัฐฯ ในคดีของการละเมิดทางการเงิน อ้างอิงข้อมูลจากสำนักข่าวภายในประเทศมอนเตเนโกร

สำหรับสาเหตุที่ Kwon ถูกจับกุมเมื่อปีที่ผ่านมามีสาเหตุมาจากการปลอมพาสปอร์ต และมีเอกสารเดินทางของเบลเยียมติดตัว ซึ่งในกรณีนี้ Kwon อ้างว่าเอกสารเหล่านั้นได้มาจากเอเจนซีในฮ่องกง

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทางเกาหลีใต้ได้มีการข้อยื่นเรื่องให้ส่งตัว Do Kwon มาโดยตลอดแต่ทางศาล อยากให้ทางสหรัฐฯ เป็นคนจัดการเรื่องนี้มากกว่า จึงได้มีการถกเถียงกันภายใน สุดท้ายจึงได้ข้อสรุปออกมาอย่างที่ทราบกัน โดยคำตัดสินสุดท้ายนั้นมาจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม Andrej Milović และสาเหตุที่กระบวนการเป็นไปอย่างรวดเร็วนั้นเป็นเพราะว่า Kwon ได้ให้ความยินยอมในการร่วมมือ ลดระยะเวลา และขั้นตอนในการส่งตัว

Goran Rodić ทนายของ Kwon กล่าวว่าต้องการให้มีการส่งตัว Kwon ไปยังเกาหลีใต้เนื่องจากเหตุผลด้านกฎหมาย และข้อตกลงนานาชาติ แต่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม Andrej Milović ตัดสินว่านี่คือเหตุผลด้านการเมือง จึงต้องส่งตัวไปยังสหรัฐฯ เพราะสหรัฐฯนั้นเป็นพันธมิตรคนสำคัญที่ต้องสานความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และต้องการที่จะสร้างสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนระดับทวิภาคี

ที่มา : cryptobriefing
ภาพ : Bitcoin.com