<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Uniswap เปิดตัวส่วนขยาย Web Wallet ลาก่อนป๊อปอัป ลาก่อนหน้าต่างธุรกรรม!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามประกาศเมื่อวานนี้ (27 กุมภาพันธ์ ) บัญชีแพลตฟอร์มกระดานเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซี่แบบกระจายอำนาจ  Uniswap ได้ออกมาประกาศบนแพลตฟอร์ม X ว่า ขณะนี้แพลตฟอร์มได้มีการเปิดรายชื่อรอ (waitlist) สำหรับผู้ใช้งานที่เคลมชื่อยูสเซอร์เนม uni.eth  

Uniswap กล่าวว่า “พวกเราจะทยอยให้สิทธิ์เข้าถึง Uniswap Extension Beta ตามลำดับการเคลมชื่อยูสเซอร์เนม”

คล้ายกับกระเป๋า Wallet ที่ผู้ใช้งานสามารถดูแลได้ด้วยตนเอง เช่น MetaMask ส่วนขยาย Uniswap Wallet จะอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถ  โอน รับ ซื้อ และ swap โทเค็นรวมถึงเหรียญ Altcoin ต่างๆ ได้โดยตรงผ่านเว็บเบราว์เซอร์ของตนเอง

uni.eth จะเป็นโดเมนที่มีฐานบริการบน  Ethereum และ อนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถแปลงหมายเลขที่อยู่กระเป๋าเงิน 0x ของตนให้เป็นชื่อของผู้ใช้ได้ โดยเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีชื่อยูสเซอร์เนม uni.eth ที่ถูกเคลมไปแล้วเกิน 100,000  ราย

ในช่วงเดือนที่ผ่านมา มูลค่าโทเค็นประจำ DEX (Decentralized Exchange) อย่าง Uniswap มีราคาพุ่งขึ้นกว่า 80% เนื่องจากแพลตฟอร์มได้ประกาศข้อเสนอใหม่ที่เสนอให้ผู้ใช้ได้รับรางวัลเป็นค่าธรรมเนียมจากโปรโตคอล โดยข้อเสนอนี้ถูกยื่นโดย Erin Koen หัวหน้าฝ่ายกำกับดูแลของ Uniswap Foundation ซึ่งระบุว่าการอัพเกรด “จะให้รางวัลแก่ผู้ถือ UNI ที่นำโทเค็นของตนเข้าร่วม staking และ delegate”