<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จุดเช็คอินใหม่! ญี่ปุ่นติดตั้งฝาท่อระบายน้ำ ‘Kabosu’ หมาชิบะผู้โด่งดังจากมีม “Doge”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่กี่วันก่อนที่เมืองซากุระ ซึ่งเป็นเมืองหนึ่งในจังหวัดชิบะ ของประเทศญี่ปุ่นได้ประกาศแผนติดตั้งฝาท่อระบายน้ำรูป Kabosu เจ้าหมาชิบะอินุ สุนัขผู้โด่งดังจากมีม “Doge” เพื่อเป็นการให้เกียรติเจ้าหมาตัวนี้

โดยในปีนี้จะนับเป็นปีที่ 14 ของตำนาน Doge ที่ได้ผุดขึ้นมาสร้างเสียงหัวเราะให้กับโลกอินเทอร์เน็ต และในปัจจุบันเจ้าคาโบสุก็ยังมีสุขภาพแข็งแรงเป็นปกติดีแม้จะมีอายุมากแล้ว

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทางเมืองซากุระออกมาทำอะไรแบบนี้โดยก่อนหน้านั้นทางเมืองก็เคยได้ออกมาเปิดตัวอนุสาวรีย์เจ้าคาโบสุและผองเพื่อนกำลังนั่งอยู่บนโซฟามาแล้ว ซึ่งสถานที่ติดตั้งฝาท่อระบายน้ำอันใหม่นี้ก็อยู่ใกล้กับอนุสาวรีย์ของคาโบสุเพียงไม่กี่เมตร

ภาพ : อนุสาวรีย์เจ้าคาโบสุ

ขณะเดียวกันนอกเหนือจากชาวญี่ปุ่นที่ได้ออกมาแสดงความยินดีกับเจ้าคาโบสุแล้ว นั้น ชาวคริปโตก็ออกมายินดีด้วยเช่นกันหลัง Dogecoin เหรียญคริปโตที่มีหน้า Doge คาโบสุเป็นพรีเซนเตอร์ได้เห็นราคาพุ่งทะยานตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมูลค่าเพิ่มขึ้นมากถึง 91.6 % และมีการซื้อขายกันอยู่ที่ 0.16 ดอลลาร์ ในขณะที่รายงาน

ภาพ : กราฟราคา Dogecoin ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามเป็นเรื่องที่น่าเสียดายเป็นอย่างมากที่เจ้าหมา Cheem ต้นแบบของเหรียญ Bonk คู่แข่งตัวสำคัญของ DOGE กลับไม่ได้มีโมเมนต์อะไรแบบนี้อีกแล้ว หลังจากที่มันได้กลับดาวหมาไปเมื่อปีที่แล้ว เนื่องจากการรักษาโรคมะเร็งมาอย่างยาวนาน

ที่มาและภาพ : soranews24