<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor ฟันธง ! Bitcoin เข้าสู่ยุคตื่นทอง ราคาจะพุ่งแรงต่อเนื่องไปอีก 10 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการประชุมล่าสุดที่  Bitcoin Atlantis เมื่อวันที่ 1 มีนาคม Michael Saylor ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานบริหารของ MicroStrategy ได้เน้นย้ำถึงศักยภาพของกองทุนของ Bitcoin (ETFs) และปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่ถือเป็นแรงขับเคลื่อนจากการยอมรับของสถาบัน และ ถือเป็นยอมรับที่สำคัญมากของ Bitcoin 

ข้อมูลเชิงลึกของ Saylor ชี้ให้เห็นว่า การพัฒนาเหล่านี้อาจกระตุ้นให้เกิดยุคตื่น “ทอง” สำหรับ Bitcoin ซึ่งคาดว่าจะครอบคลุมตั้งแต่เดือนมกราคม 2567 ถึงพฤศจิกายน 2577 ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากการเติบโตอย่างเต็มที่ของ Bitcoin ในฐานะสินทรัพย์ชนิดหนึ่ง และด้วยความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีใน AI

Bitcoin ETFs: ประตูสู่การยอมรับของนักลงทุนสถาบัน

Saylor ชี้ให้เห็นถึงบทบาทที่สำคัญของ Bitcoin ETFs เป็นช่องทางการเข้าถึง การลงทุนจากนักลงทุนสถาบัน ปัจจุบัน ETF เหล่านี้รองรับผู้ลงทุนที่มีศักยภาพเพียงบางส่วนเท่านั้นเอง แต่ Saylor คาดการณ์ว่าการเข้าถึงและการใช้งานจริง จะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากธนาคารยักษ์ใหญ่ที่เป็นที่รู้จักหลายแห่ง เริ่มมีบริการซื้อขาย Bitcoinให้เห็นได้มากขึ้นเรื่อยๆ

ความง่ายในการเข้าถึง Bitcoin ผ่านธนาคารที่น่าเชื่อถือเหล่านี้จะช่วยให้การตัดสินใจลงทุนจากนักลงทุนรายใหญ่หันมาสนใจลงทุนใน Bitcoin มากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ Bitcoin ได้เป็นที่ยอมรับในวงกว้างมากขึ้น 

และต่อจากนี้เป็นคำยืนยันของ Saylor – ธนาคารจะเผชิญกับแรงกดดันในการดูแล Bitcoin เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของ Demand ความต้องการซื้อจากลูกค้ารายใหญ่ จะเป็นการเน้นย้ำถึงอนาคตของ Bitcoin ที่จะเข้ามารวมอยู่ในภาคการเงินกระแสหลักอย่างหลีกเลี่ยงหลีกเลี่ยงไม่ได้

นอกจากนี้ Saylor ยังเน้นย้ำถึงจุดเชื่อมโยงของ Bitcoin และเทคโนโลยี โดย Saylor ได้ชี้แจงว่า AI สามารถเพิ่มความต้องการของ Bitcoin ได้อย่างไร โดยเขามองเห็นบทบาทของ Bitcoin ในการรักษาความปลอดภัยในการทำธุรกรรมต่างๆในโลกอินเทอร์เน็ตและสิ่งใหม่ๆที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นด้วยเทคโนโลยี AI โดยทำหน้าที่เป็น system of truth (ระบบที่ใช้พิสูจน์ความจริง) ในการทำงานด้าน Cryptographic

อีกทั้งเขาได้มีการพูดถึง คำว่า “Digital energy” โดย Saylor แนะนำว่า Bitcoin อาจมีความสำคัญอย่างยิ่งในการขับเคลื่อนหน่วยงาน AI บนอินเทอร์เน็ต ซึ่งจะช่วยพัฒนาและเพิ่มนวัตกรรมใหม่ๆให้กับ Bitcoin ซึ่งมุมมองนี้สอดคล้องกับสิ่งที่กำลังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของการขุด Bitcoin และการดำเนินงานของ AI ซึ่งจะชี้ให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดีขึ้น ด้านการใช้พลังงานของ Bitcoin ในยุคหลังที่ผ่านมา

อนาคตที่ถูกขับเคลื่อนด้วย Innovation และ Adoption

ขณะเดียวกันการอภิปรายเสริมจาก นักวิเคราะห์ด้านการลงทุน Lyn Alden และผู้จัดการด้านการลงทุน Lawrence Lepard ได้พูดถึงภาพรวมที่เป็นไปได้ของ Bitcoin และการเน้นย้ำถึงการยอมรับ Bitcoin เพื่อส่งเสริมศูนย์กลางทางการเงิน ขับเคลื่อนเงินทุนให้ไหลเข้ามามากขึ้น ในส่วนการวิพากษ์วิจารณ์นโยบายที่เข้มงวดนั้นเน้นย้ำถึงผลกระทบในวงกว้างของการนำ Bitcoin มาใช้ในด้านการเงินและมีการกำกับดูแลอย่างครอบคลุมทั่วโลก 

ในขณะที่ Bitcoin กำลังเข้าใกล้สู่ช่วงวิกฤต การรวมพลังกันระหว่าง AI และ ETFs ที่พร้อมจะเป็นตัวกำหนดบทบาทใหม่ในยุคดิจิทัลให้กับ Bitcoin นับเป็นช่วงเวลาที่ยาวนานนับทศวรรษของการเติบโตอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนและยังมีความสนใจที่ของสถาบันที่เพิ่มขึ้นอีกด้วย

ที่มา:cryptopolitan