<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Solana พุ่งขึ้นกว่า 15%! หลัง Pantera เตรียมที่จะซื้อ SOL มูลค่ากว่า 250 ล้านดอลลาร์จาก FTX

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ได้มีรายงานว่า Pantera Capital ซึ่งเป็นบริษัทจัดการสินทรัพย์ที่เน้นทางด้านคริปโต ได้กำลังระดมทุนเพื่อเตรียมที่จะซื้อโทเค็น Solana จากบริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตอย่าง FTX ที่ล้มละลายไปในปี 2022

โดยในตอนนี้ทาง Pantera ได้กำลังมองหาเงินทุนสำหรับกองทุน Pantera Solana ที่มีเป้าหมายที่จะซื้อโทเค็นของ Solana (SOL) รวมมูลค่าสูงถึง 250 ล้านดอลลาร์ จากการอ้างอิงข้อมูลตามเอกสารทางการตลาดที่ส่งไปยังนักลงทุนของ Bloomberg

ซึ่งความพยายามในครั้งนี้ มีจุดประสงค์ที่จะซื้อ SOL ของ FTX ในราคา 59.95 ดอลลาร์ ซึ่งต่ำกว่าราคาที่ 142 ดอลลาร์ต่อโทเค็นถึง 57% ในขณะที่เขียน ในขณะที่ Pantera มองว่า นี่เป็นส่วนหนึ่งของโอกาสการลงทุนสำหรับนักลงทุนที่จะต้องตกลงรับระยะเวลานานที่สุดถึง 4 ปี

ข้อมูลของ Pantera ยังได้ระบุว่า ในตอนนี้ FTX ได้ถือครองโทเค็น SOL จำนวนถึง 41.1 ล้านโทเค็น คิดเป็นมูลค่ากว่า 5.4 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 10% ของอุปทานโทเค็น Solana ทั้งหมด

โดยหลังจากการประกาศนี้ได้เผยแพร่ออกไป ก็ได้ผลักดันให้ราคา SOL เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยในตอนนี้ราคาซื้อขาย SOL อยู่ที่ประมาณ 148 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมา 15.0.1 ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

ซึ่งถ้าหากว่าการขายนี้เกิดขึ้นจริง มันจะช่วยให้ผู้ชำระบัญชีของ FTX สามารถเริ่มชำระคืนเงินทุนให้กับนักลงทุนที่ได้รับผลกระทบจากการล้มละลายได้ ในขณะที่ FTX และ Alameda ได้บรรลุข้อตกลงที่จะยุติข้อพิพาทของพวกเขา และตกลงที่จะจ่ายเงินสูงถึง 874.5 ล้านดอลลาร์ให้กับ BlockFi รวมถึงยกเลิกการเรียกร้องค่าเสียหายจากบริษัท

อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ FTX ได้อยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของกระบวนการล้มละลาย โดยมีแผนจะคืนเงินให้กับลูกค้าเต็มจำนวนรวมกว่าพันล้านดอลลาร์ และเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ทางบริษัทก็ได้รับอนุญาตให้ขายหุ้นมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ในบริษัทปัญญาประดิษฐ์ Anthropic ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการกู้เงินคืนให้กับเจ้าหนี้อีกด้วย

ที่มา: Cointelegraph