<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นิสสันเปิดตัว Metaverse ดึงดูดทุกวัย! เรียนรู้ประวัติศาสตร์รถยนต์ ผสมผสานการสอนขับขี่ปลอดภัย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2567 นิสสัน มอเตอร์ ได้เปิดตัวประสบการณ์ใหม่ในโลกเสมือนจริง (Metaverse) ที่ผสมผสานเรื่องราวประวัติศาสตร์และการศึกษาความปลอดภัยบนท้องถนน

ประสบการณ์นี้มีชื่อว่า “Nissan Heritage Cars & Safe Drive Studio” โดยเป็นการจัดแสดงรถยนต์รุ่นสำคัญในตำนานของนิสสัน 3 รุ่น ผ่านสภาพแวดล้อมเสมือนจริงที่สะท้อนถึงยุคสมัยของรถแต่ละรุ่น พร้อมทั้งมีส่วนจัดแสดงแบบ interactive เพื่อสอนเรื่องความปลอดภัยบนถนนอีกด้วย

ตามเนื้อหาข่าวประชาสัมพันธ์ของนิสสันระบุว่า: 

“นิสสันได้เปิดสตูดิโอฉลองครบรอบ 90 ปี ซึ่งเริ่มขึ้นตั้งแต่เดือนธันวาคม โดยสตูดิโอแห่งนี้จัดแสดงรถยนต์รุ่นไอคอนิก 3 รุ่นที่มีจากอดีตของนิสสัน แต่ละรุ่นถูกนำเสนอในสภาพแวดล้อม Metaverse  ที่ออกแบบอย่างพิถีพิถัน สะท้อนถึงยุคสมัยของมัน”

โซนที่ 1 ของการจัดแสดง จะนำเสนอรถยนต์นิสสันรุ่น Silvia Q’s S13 ซึ่งเป็นรถยนต์นิสสันในฐานะรถดริฟท์ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ส่วนในสตูดิโอ “รถยนต์คลาสสิกและการขับขี่ปลอดภัย” ผู้เข้าร่วมสามารถรับชมรถยนต์รุ่นประวัติศาสตร์นี้ และและเรียนรู้เกี่ยวกับผลกระทบของสีเสื้อผ้าคนเดินถนนที่มีต่อผู้ขับขี่

โซนที่ 2 ของการจัดแสดง  ผู้เข้าชมสามารถเล่นมินิเกมเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับทัศนวิสัยของผู้ขับขี่และผลกระทบของการทำหลายอย่างพร้อมกันขณะขับรถ นอกจากนี้ ยังมีโอกาสได้ชม Skyline 2000GTX-E ซึ่งเป็นรถยนต์ยอดนิยมสำหรับการแต่งซิ่งตลอดกาล ด้วยความโดดเด่นในสื่อบันเทิงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์เกม Gran Turismo หรือภาพยนตร์ชุด Fast and Furious2000GTX-E ซึ่งเป็นหนึ่งในรถจูนเนอร์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดตลอดกาล จากสื่อ ซีรีย์วิดีโอเกม Gran Turismo และแฟรนไชส์ภาพยนตร์ Fast and Furious

ส่วนนิทรรศการสุดท้าย จะพาผู้เข้าชมย้อนกลับไปสหรัฐอเมริกาในช่วงยุค 50-60 ในบรรยากาศ “ที่ชวนให้นึกถึงร้านอาหารอเมริกันสไตล์คลาสสิคและโรงภาพยนตร์แบบ drive-in ” ที่ผู้เข้าร่วมสามารถทดลองหมุนพวงมาลัยได้ด้วยตัวเอง

ประสบการณ์จากนิทรรศการทั้งสามโซนได้รับการพัฒนาร่วมกับนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยในญี่ปุ่น การจัดแสดง Metaverse ใหม่เหล่านี้ยังรองรับชุดหูฟัง VR ของ Meta Quest อีกด้วย ซึ่งผู้เข้าร่วมจะได้รับก่อนหน้าที่จะเข้ามาชมโซนต่างๆ  รวมถึงการทดลองขับรถนิสสันเสมือนจริงครั้งแรกของบริษัทที่เปิดตัวในปี 2022 ที่ผ่านมา

ที่มา: cointelegraph