<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Jamie Dimon CEO ของ JPMorgan ยืนกราน! จะไม่มีวันซื้อ Bitcoin แม้ราคาพุ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jamie Dimon CEO ของ JPMorgan Chase ยังคงยืนกรานในจุดยืนต่อต้านคริปโต โดยประกาศว่า เขาจะไม่มีวันซื้อ Bitcoin อย่างไรก็ตาม ธนาคารเพื่อการลงทุนของเขาอย่าง JPMorgan Chase กลับได้รับอนุญาตให้เป็นผู้เข้าร่วมสำหรับกองทุน Bitcoin ETF ของ Blackrock แม้จะมีความกังวลใจส่วนตัวเกี่ยวกับ Bitcoin แต่ Jamie Dimon ก็ยอมรับว่า ลูกค้าของเขามีความสนใจ และสนับสนุนสิทธิ์เสรีภาพในการลงทุนของพวกเขา

Jamie Dimon ยังคงแสดงจุดยืนต่อต้าน Crypto ต่อไป

Jamie Dimon  CEO ของ JPMorgan Chase ย้ำจุดยืนแข็งกร้าวต่อการต่อต้าน Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลอีกครั้ง  ในการประชุมสุดยอดธุรกิจของ Australian Financial Review ผ่านการไลฟ์สตรีมจากนิวยอร์กเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

Jamie Dimon CEO ของ JPMorgan Chase กล่าวเน้นย้ำจุดยืนของเขาว่า  “ถึงแม้ผมจะไม่เข้าใจว่า Bitcoin มันมีไว้เพื่ออะไร แต่ผมก็เคารพสิทธิ์ของคุณที่จะสูบบุหรี่ และผมก็เคารพสิทธิ์ของคุณที่จะซื้อ Bitcoin ด้วย”

“แต่ผมเองจะไม่มีวันซื้อ Bitcoin”

หลังจากความเห็นของ Jamie Dimon เกี่ยวกับ Bitcoin ถูกเผยแพร่ มันก็จุดกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโซเชียลมีเดียอย่างมาก  Edward Snowden ผู้สนับสนุนความเป็นส่วนตัวและอดีตเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐฯ (NSA) ที่เปิดโปงข้อมูลลับ ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ว่า 

“CEO ของ JPMorgan ยอมรับว่า ใช่ แน่นอนว่า บริษัทยักษ์ใหญ่ของเขาจะซื้อ Bitcoin ทันทีที่ราคาพุ่งขึ้นสู่ระดับจุดสูงสุดตลอดกาลได้สำเร็จ ในขณะที่เขานั่งอยู่บนนั้นข้างสนาม แล้วทำหน้าบูดบึ้ง และเขาก็ตอบโต้ว่า ‘นั่นมันไม่นับ!’ และ ‘ผมไม่ได้เป็นเจ้าของ! ผมไม่ได้เป็นเจ้าของ! เพราะว่าเขาไม่ได้เป็นคนซื้อเอง”

Jamie Dimon CEO ของ JPMorgan นั้น เป็นที่รู้จักในฐานะผู้วิพากษ์วิจารณ์ Bitcoin อย่างรุนแรงมาโดยตลอด ซึ่ง Jamie Dimon CEO ของ JPMorgan Chase ประกาศจุดยืนของเขาต่อ Bitcoin อย่างชัดเจนมาโดยตลอด  เขาระบุซ้ำแล้วซ้ำอีกว่าสกุลเงินดิจิทัลไม่มีมูลค่า แม้ว่าธนาคารเพื่อการลงทุนของเขาอย่าง JPMorgan Chase จะมีบทบาทสำคัญ ในกองทุน Bitcoin ETF ของ Blackrock ก็ตาม

Jamie Dimon มักเปรียบเทียบ Bitcoin (BTC) กับ pet rock และมักกล่าวว่า การใช้งานจริง ๆ ของ Bitcoin มีแต่เรื่องผิดกฎหมาย เช่น การค้าประเวณี (sex trafficking) การเลี่ยงภาษี (tax avoidance) การฟอกเงิน (money laundering) และการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย (terrorism financing)

ในระหว่างการไต่ถามของวุฒิสภา สหรัฐฯ Jamie Dimon เคยกล่าวว่า  ถ้าเขาเป็นรัฐบาล เขาจะสั่งปิดสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมด

แม้ว่า Jamie Dimon  จะไม่เห็นด้วยกับ Bitcoin เป็นการส่วนตัว แต่เขาก็ยอมรับว่าลูกค้าของเขามีความสนใจในสินทรัพย์ดิจิทัลนี้  โดยเคารพสิทธิ์ในการเลือกการลงทุนของลูกค้า ซึ่งรวมถึง BTC ด้วย อย่างไรก็ตาม Jamie Dimon ก็ยังคงเตือนเกี่ยวกับความเสี่ยงของการลงทุนประเภทนี้อยู่  โดยเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เขาแนะนำว่า “คำแนะนำส่วนตัวของผมคือ อย่าเข้าไปยุ่ง”

ในขณะเดียวกัน นักวิเคราะห์ของ JPMorgan ได้เตือนว่าราคาของ Bitcoin จะลดลงเหลือ 42,000 ดอลลาร์หลังจากเหตุการณ์ Bitcoin Halving ในเดือนเมษายน 

ที่มา : Bitcoin.com