<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จับตาดู WIF!  มุ่งสู่ Las Vegas Sphere พลังคอมมูจะพาเหรียญพุ่งทะยานอีกครั้ง ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชุมชน Dogwifhat (WIF) ระดมทุนไปแล้ว 303,532 ดอลลาร์ จากราคาเป้าหมาย อยู่ที่ 650,000 ดอลลาร์ เพื่อนำโลโก้ของ WIF สกุลเงินดิจิทัลเหรียญนี้ไปแสดงที่ ลาสเวกัส สเฟียร์ (Las Vegas Sphere) ซึ่งเป็นสถานที่จัดคอนเสิร์ตขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในรัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา 

ดังนั้นชุมชน Dogwifhat น่าจะต้องการเพิ่มการยอมรับเหรียญมีม (WIF) เนื่องจากกระแสความนิยมที่มากขึ้น อาจดึงดูดผู้ถือโทเค็นรายใหม่เข้ามาได้ ซึ่ง AMBCrypto สังเกตว่า การรับบริจาคเงินครั้งนี้ เกิดขึ้นในช่วงที่ราคาของ WIF กำลังลดลง

หรือจะได้เห็นเหรียญมีม Dogwifhat (WIF) ไปโผล่อยู่ที่ Las Vegas?

ในขณะที่เขียน (ราคา WIF อยู่ที่ 2.16 ดอลลาร์) ถึงแม้ราคาของ WIF จะลดต่ำลงแต่ตามข้อมูลจาก Solscan แสดงให้เห็นว่า การบริจาคยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เริ่มในวันที่ 10 มีนาคม 2024

เหรียญ WIF เข้าสู่ตลาดในปี 2023 เพียงไม่กี่สัปดาห์หลังจากเปิดตัว ราคาของเหรียญพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่เหรียญยังไม่ได้รับความสนใจมากนัก

ภายใน 30 วันที่ผ่านมา AMBCrypto รายงานว่า ราคาของ WIF พุ่งสูงขึ้น ณ เวลาที่เขียน ราคาเพิ่มขึ้น 657.07% ส่งผลให้เหรียญมีมตัวนี้ติดอันดับที่ 60 ในแง่ของมูลค่าตลาด

อย่างไรก็ตาม ปริมาณการซื้อขายกลับมีการเปลี่ยนแปลง ข้อมูลบนเครือข่ายเผยให้เห็นว่า ในวันที่ 6 มีนาคม ปริมาณการซื้อขายของ WIF เพิ่มขึ้นเป็น 2.46 พันล้านดอลลาร์ แต่ปัจจุบันปริมาณการซื้อขายลดลงเหลือ 317.14 ล้านดอลลาร์

ที่มา:santiment

การลดลงนี้บ่งชี้ว่า ความสนใจในตัวเหรียญลดลง และด้วยการพัฒนาล่าสุด อาจบ่งบอกได้ว่าเหรียญ WIF ขึ้นสู่ระดับสูงสุดในกลุ่ม นอกจากข้อมูลปริมาณการซื้อขายแล้ว เรายังพิจารณาข้อมูลโซเชียลเพื่อดูว่า เหตุการณ์ล่าสุดได้จุดกระแสการพูดคุยเกี่ยวกับเหรียญนี้มากขึ้นหรือไม่

กระแสของเหรียญ WIF เริ่มลดลง

จากการวิเคราะห์ของ AMBCrypto โดยใช้ข้อมูลจาก Santiment ชี้ว่า ปริมาณการพูดถึงบนโซเชียล (Social Volume) ลดลง คือการมอนิเตอร์การกล่าวถึงเหรียญ WIF จากกลุ่มต่างๆ (เช่น subreddit Discord) รวมไปถึงห้องแชทของนักเทรดส่วนตัว และช่องทางอื่น ๆ

สอดคล้องกับปริมาณการเทรดบน (On-chain Trading Volume) ที่ลดลง ซึ่งบ่งบอกว่า ความสนใจในเหรียญ WIF ลดลง โดยความสนใจที่ลดลงนี้อาจเป็นโอกาสในการซื้อโทเค็นในราคาที่ถูกกว่าเดิม โดยปกติแล้วหากกระแสความนิยมกลับเข้าสู่ตลาด ราคาอาจจะไปไกลแล้ว

สำหรับเหรียญมีมแล้ว นักเทรดเดอร์ที่พลาดโอกาสในการซื้อตอนที่กระแสยังไม่มาก มักจะพลาดโอกาสในการได้กำไรเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ ค่า Weighted Sentiment ก็ลดลงและใกล้จะเข้าสู่แดนลบ

ที่มา:santiment


จากข้อมูลที่ได้ “comment ในเชิงบวก” ต่อสกุลเงินดิจิทัล WIF ลดลงอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งหาก Weighted Sentiment กลายเป็นค่าลบ ราคาของ WIF ก็อาจจะร่วงลงตามไปด้วย

ดังนั้นนักเทรดควรจับตาดูสกุลเงินดิจิทัล WIF อย่างใกล้ชิด หากชุมชน Dogwifhat ระดมทุนสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้  650,000 ดอลลาร์  ย่อมเป็นข่าวดีที่อาจส่งผลให้ ราคาพุ่งสูงขึ้นหลังจากนั้นได้เช่นกัน

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้


ที่มา:ambcrypto