<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กลัวตกรถ ? นักลงทุนรายย่อย ‘แห่ซื้อ’  Bitcoin หลังราคาแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin เพิ่งพุ่งสูงขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ (ATH) ที่ระดับกว่า 73,000 ดอลลาร์ ซึ่งช่วยสนับสนุนแนวคิดที่ว่า Bitcoin กำลังอยู่ในภาวะค้นหาราคา ข้อมูลเชิงลึกใหม่จาก Santiment แพลตฟอร์มวิเคราะห์คริปโตเผยถึงแนวโน้มที่น่าสนใจของการเพิ่มขึ้นของนักลงทุนรายย่อยที่ถือครอง Bitcoin (HODLers)

นักลงทุนรายย่อยแห่ซื้อ Bitcoin 

ข้อมูลจาก Santiment ชี้เห็นว่าว่าในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา จำนวนกระเป๋าเงินดิจิทัลขนาดเล็กที่มีจำนวน Bitcoin น้อยกว่า 0.1 BTC ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีจำนวนเพิ่มขึ้นทั้งหมดกว่า 277,000 ใบ นอกจากนี้ ข้อมูลยังแสดงว่า จำนวนกระเป๋าเงินที่ถือครอง Bitcoin 1,000 BTC ขึ้นไป ลดลงเหลือ 105 ราย หรือน้อยกว่านั้น ซึ่งคิดเป็นการลดลง 4.9% ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยสภาวะตลาด Bitcoin ที่เต็มไปด้วยความโลภในขณะนี้ มันไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะเห็นนักเทรดเกิดอาการกลัวตกรถ (FOMO)

นอกจากนี้การหลั่งไหลเข้ามาของนักลงทุนรายย่อยยังส่งผลต่อปริมาณการซื้อขาย Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นอีกด้วย โดยในขณะที่รายงานนี้ ปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นมากกว่า 10% อยู่ที่ 63,131,961,279 ดอลลาร์

แนวโน้มการเข้ามาของนักลงทุนรายย่อยเพิ่มเติม

กระเป๋าเงินที่ถือครอง Bitcoin ระหว่าง 0.1 BTC ถึง 10 BTC ยังลดลง 0.8% ในช่วง 14 วันที่ผ่านมา ข้อมูลจาก Santiment ชี้ว่า ขณะนี้มีกระเป๋าเงินที่ถือครอง Bitcoin น้อยกว่า 0.1 BTC อยู่ที่ 48.04 ล้านราย และมีเพียง 2,053 รายที่ถือครองเกิน 1,000 BTC

ด้วยราคา Bitcoin ที่อยู่ในช่วงค้นหาตัวเอง ราคามีโอกาสที่จะพุ่งสูงขึ้นอีกในระยะยาว และเมื่อราคา Bitcoin แตะจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ได้สำเร็จ การซื้อ Bitcoin 1 เหรียญเต็มอาจมีราคาแพงเกินไป 

นักลงทุนที่ต้องการเข้าสู่ตลาดอาจต้องซื้อเศษของ Bitcoin แทน ซึ่งการมาของกองทุน Bitcoin spot ETF ช่วยให้การลงทุนง่ายขึ้น เนื่องจากนักลงทุนสามารถซื้อขายหน่วยลงทุนได้ในสภาพแวดล้อมที่ได้รับการควบคุมตามกฎระเบียบ โดยรวมแล้ว ราคา Bitcoin น่าจะเป็นปัจจัยสำคัญที่กระตุ้นให้เกิดการนำ Bitcoin ไปใช้เพิ่มขึ้นในทุกภาคส่วน

ที่มา: utoday