<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้ง Solana เดือด ! วอนคอมมูนิตี้คริปโตเลิกส่งเงินไประดมทุนให้เหรียญมีมได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนตอนนี้กระแสเหรียญมีมจะดังเป็นพลุแตกจนหยุดไม่อยู่แล้ว ถึงขนาดที่นักพัฒนาเครือข่ายยังต้องออกมาเรียกร้องส่งคำเตือนให้กับฝั่งของนักลงทุน

โดยเมื่อวานนี้ผู้ใช้งาน ZachXBT ได้ออกมาโพสต์ภาพตารางจำนวนเงินระดมทุนที่โอนเข้าไปยังโปรเจกต์เหรียญมีมบนแพลตฟอร์ม X ซึ่งผลที่ออกมานั้นน่าตกใจเป็นอย่างมาก

ตัวของ ZachXBT ได้กล่าวว่ามีเหรียญจำนวนทั้งหมด 655,000 SOL (คิดเป็นมูลค่าประมาณ 122 ล้านดอลลาร์) ถูกส่งเข้าร่วมการระดมทุนพรีเซลเหรียญมีมใหม่จำนวน 27 โปรเจกต์ เรียกได้ว่าเป็นมูลค่ามหาศาลมาก

ถัดมาไม่นานผู้ใช้งาน toly หรือ “Anatoly Yakovenko” หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Solana Labs ได้ทำการแชร์ทวีตนี้พร้อมกล่าวว่า “หยุด พอได้แล้ว” แสดงให้เห็นถึงการที่มีนักลงทุนจำนวนมากต้องการรีบเข้ามาลงทุนตั้งแต่ต้นน้ำเพื่อทำการเก็งกำไรในเหรียญมีม เพื่อจะมีโอกาสพุ่งทะยานเหมือน WIF หรือ SLERF


อย่างไรก็ตามเหรียญมีมส่วนใหญ่นั้นถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเกาะกระแสและเก็งกำไร ไม่ได้มีประโยชน์ใช้งานจริง ทำให้มีโอกาสสูงมากที่ตัวเหรียญจะถูก rugpull หลอกเงินนักลงทุนจนหมดตัวได้ นักลงทุนที่สนใจในเหรียญมีมควรยอมรับความเสี่ยง และศึกษาข้อมูลให้พร้อมก่อนเริ่มการลงทุน