<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แฮกเกอร์ขยับ? หลัง Wallet ที่เกี่ยวข้องกับการโจมตีฟิชชิ่งย้าย ETH กว่า 10 ล้านดอลลาร์ไปยัง Tornado Cash

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ได้มีรายงานจากบริษัทรักษาความปลอดภัยบล็อกเชน CertiK ว่าพบการบัญชีที่เกี่ยวข้องกับการโจมตีฟิชชิ่งบนแพลตฟอร์ม Rocket Pool ได้ทำการโอน Ethereum กว่า 3,700 ETH คิดเป็นมูลค่ากว่า 10 ล้านดอลลาร์ ไปยัง Tornado Cash

การโจมตีฟิชชิ่งของบัญชีรายดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2023 ที่ได้มีนักลงทุนจำนวนมากเสียเงินที่เดิมพันเอาไว้ใน ผู้ให้บริการเดิมพันสภาพคล่อง Rocket Pool ก่อนที่จะขโมย Ethereum ไปจำนวนกว่า 24 ล้านดอลลาร์

และหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว แฮกเกอร์รายนี้ได้เปลี่ยน Ethereum ที่ขโมยมาได้แปลงเป็นสินทรัพย์เป็น 13,785 ETH และ 1.64 ล้าน DAI ก่อนที่จะโอนโทเค็นบางส่วนไปยังแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนอย่าง FixFload ในขณะที่เงินบางส่วนถูกย้ายไปยัง Wallet ต่างๆ ตามข้อมูลจาก PeckShield

สิ่งที่น่าสนใจคือ Scam Sniffer ซึ่งเป็นโครงการต่อต้านการหลอกลวงเหยื่อที่ใช้สัญญาอัจฉริยะเพื่อเตือนผู้ใช้ไม่ให้โอนสินทรัพย์ของพวกเขาไปให้กับผู้โจมตียังได้เผยว่า ในตอนนี้การโจมตีแบบฟิชชิ่งยังคงเป็นเรื่องที่เป็นปัญหาอย่างมากสำหรับพื้นที่ คริปโต

โดยในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้มีผู้ใช้ถูกหลอกขโมยเงินผ่านฟิชชิ่งไปแล้วเกือบ 47 ล้านดอลลาร์ ซึ่ง78% ของการโจรกรรมทั้งหมดเกิดขึ้นบนเครือข่าย Ethereum และจำนวนสินทรัพย์ที่ถูกขโมยไปกว่า 86% เป็นโทเค็นมาจาก ERC-20

ถึงแม้ว่าการโจมตีบางอย่างจะนำไปสู่การสูญเสียนับล้าน แต่ในปัจจุบันความพยายามที่จะขโมยคริปโตส่วนใหญ่ถูกขัดขวางอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามนักลงทุนควรที่จะป้องกันความเสี่ยง และมีสติก่อนที่จะทำธุรกรรมใดๆ กับบุคคลภายนอกอยู่เสมอ

ที่มา: Cointelegraph