<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

งานเข้า ! CEO ของ Nilam Resources ไม่รู้เรื่องดีลซื้อ 24,800 BTC เพราะตนลาออกมานานแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในข่าวประชาสัมพันธ์ของบริษัท Nilam Resources ได้สร้างความสับสนให้กับผู้คนเป็นอย่างมาก โดยหนังสือแสดงเจตนาของบริษัท Nilam Resources ระบุว่า จะร่วมมือกับบริษัท Xyberdata กำหนดแผนจัดตั้ง MindWave ซึ่งเป็นนิติบุคคลเฉพาะกิจ เพื่อบริหารจัดการสินทรัพย์ Bitcoin จำนวน 24,800 BTC  โดยหนังสือแสดงเจตนาฉบับนี้ ไม่ได้มีการระบุรายละเอียดที่ชัดเจนว่า จะจัดการกับทรัพย์สินมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ นี้อย่างไร

ความคลุมเครือเกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการดังกล่าว ยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้น  เนื่องจากภาพรวมทางการเงินของ Nilam Resources ชี้ว่าจะมี EBITDA หรือ กำไรก่อนหัก ดอกเบี้ย, ภาษี, ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย เพียงแค่ 2 ล้านดอลลาร์เท่านั้น 

มากไปกว่านั้น งบการเงินที่ยังไม่ได้ผ่านการตรวจสอบของบริษัท Xyberdata ระบุว่า มี ‘เงินของผู้ถือหุ้น’ ประมาณ 70 ล้านดอลลาร์ โดยมีเงินสดในมือเพียง 1.5 ล้านดอลลาร์เท่านั้น ซึ่งน้อยกว่าราคา Bitcoin ที่บริษัทเหล่านี้กำลังจะเข้าซื้อถึง 1.2 พันล้านดอลลาร์ อีกทั้งยังไม่มีความชัดเจนว่า บริษัทใดจะสามารถระดมเงินทุนได้มากถึงขนาดนั้น

อย่างไรก็ตาม ตามแถลงการณ์ประชาสัมพันธ์ดังกล่าว ยังได้ระบุอีกว่า บริษัท Nilam จะออกออกหุ้นบุริมสิทธิประเภท Series C Class เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกรรมนี้

ถึงแม้ว่าราคาหุ้นของ Nilam Resources จะเพิ่มขึ้นมากกว่า 1,000% แต่ดูเหมือนว่า นั่นอาจจะไม่ใช่ข่าวดีทั้งหมดสำหรับบริษัทนี้

Ron McIntyre ซีอีโอของ Nilam Resorces กล่าวว่า “ เขาลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร (CEO) มาก่อนหน้านี้แล้ว และชื่อของเขาจะถูกนำออกจากเอกสารบริษัททั้งหมด”

เว็บไซต์ของบริษัท Xyberdata ยังคงระบุชื่อนาย Ron McIntyre ว่า เป็น CEO อยู่ แต่ในความเป็นจริงแล้ว นาย Ron McIntyre  ได้ออกจากตำแหน่งดังกล่าวไปแล้วในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา 

อย่างไรก็ตาม เอกสารบริษัทของ Xyberdata ที่จดทะเบียนในรัฐเนวาด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา ยังคงระบุชื่อนาย Ron McIntyre ดำรงตำแหน่งกรรมการอยู่ ซึ่งทางนาย Ron McIntyre  ได้ออกมาชี้แจงว่า เขาได้ลาออกจากตำแหน่งเหล่านี้แล้ว และมีผลทันที

เมื่อถูกถามว่าทำไมคุณ Ron McIntyre  ถึงลาออกจากตำแหน่ง เขาบอกกับผู้สื่อข่าวของ Protos ว่า “แค่ดูที่กราฟก็พอ มันเป็นการปั่นราคาแบบคลาสสิกเลย”

ซึ่งเขากล่าวเสริมว่า “บริษัท Nilam Resources กำลังจะถูกสอบสวนจากหน่วยงานกำกับดูแลอุตสาหกรรมการเงิน (FINRA)” 

Ron McIntyre  กล่าวเสริมว่า  ในขณะที่เพื่อนร่วมงานของเขา “ได้บอกเป็นนัย ๆ ว่าจะมีการดีลธุรกิจบางอย่างเกิดขึ้น” แต่พวกเขาไม่เคยให้รายละเอียดของข้อตกลงดังกล่าวกับตัวเขาเลย และมีการออกแถลงการณ์ประชาสัมพันธ์โดยไม่ให้เขาตรวจสอบหรือแม้แต่บอกเขาเกี่ยวกับการประกาศนั้นเลย และสุดท้ายเขากล่าวว่า “ผมจะติดต่อสภาทนายความประจำรัฐเพื่อขอคำแนะนำในเรื่องนี้ ” 

ที่มาหลัก : protos

ที่มาเสริม: cointelegraph