<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดเปลี่ยนเงิน 1แสนบาท เป็นเงินมากว่า 7.7 ล้านบาท ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมงจากเหรียญ Dawkoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดผู้มองเห็นโอกาส ได้เปลี่ยนเงินลงทุนเพียงเล็กน้อยให้เป็นเงินก้อนโตในชั่วข้ามคืน จากการลงทุนใน เหรียญมีมที่ตั้งชื่อตามนักชีววิทยาชาวอังกฤษ คุณ Richard Dawkins ผู้คิดค้นคำว่า “Meme (มีม)” เป็นคนแรก ทำให้เหรียญดังกล่าวมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจ 

ในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงของวันพุธที่ผ่านมา นักเทรดคนนี้สามารถเปลี่ยน เงินมูลค่าเพียง $3,000 กลายเป็น $215,000 ในตอนที่มูลค่าตลาดทั้งหมดของเหรียญ DAW เพิ่มขึ้นเป็น 15 ล้านดอลลาร์

เหรียญมีม Dawkoins (DAW) มีการเปิดตัวครั้งแรกในวันคล้ายวันเกิดปีที่ 83 ของ คุณ Richard Dawkins ซึ่งเป็นคนแรกที่บัญญัติศัพท์คำว่า “meme (มีม)” ในหนังสือทรงอิทธิพลของเขาอย่าง หนังสือ “The Selfish Gene” ซึ่งตีพิมพ์ในปี 1976

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง แฟนคลับได้มอบของขวัญสุดพิเศษให้กับเขา เป็นสกุลเงินดิจิทัล หรือก็คือเหรียญมีม Dawkoins (DAW) 

คุณ Richard Dawkins กล่าวถึงของขวัญชิ้นนี้ในทวีตของเขาว่า “เอาล่ะ น่าสนใจแฮะ” เขากล่าว “เพื่อเป็นการระลึกถึงวันเกิดของผมและการบัญญัติศัพท์คำว่า ‘มีม’ ขึ้นมา มีคนสร้างสกุลเงินมีม ‘Dawkoins (DAW) ’ ขึ้นมาซะงั้น ผมยังไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่ามันหมายถึงอะไร แต่มันฟังดูน่าสนใจดีนะ”

มูลค่าตลาดโดยรวมของเหรียญ DAW เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนมีมูลค่ามากกว่า 15 ล้านดอลลาร์ในวันพุธที่ผ่านมา โดยมีอุปทานของเหรียญทั้งหมดจำนวน 989,500,203.32 DAW

ในขณะที่รายงาน เหรียญ DAW มีมูลค่าลดลงประมาณ 23% โดยข้อมูลจาก CoinGecko แสดงให้เห็นว่าแม้ราคาจะลดลง แต่มีปริมาณการซื้อขายเหรียญยังคงเพิ่มขึ้นสูงถึง 8 ล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา:Benzinga