<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 Altcoins สุดเด่น ที่คุณควรจับตามองในเดือนเมษายน 2024

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อีกเพียงแค่ไม่กี่วันก็จะหมดเดือนมีนาคมกันแล้ว ชาวไทยอย่างเรา ๆ ก็คงจะเตรียมตัวต้อนวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลสงกรานต์กัน แต่สงกรานต์ปีนี้นักลงทุนอาจจะตื่นเต้นกันมากเป็นพิเศษเพราะเมษายนปีนี้นั้นจะมีเหตุการณ์ Bitcoin Halving เกิดขึ้นส่งผลให้อุปทาน Bitcoin ที่ขุดได้นั้นปรับลดลง และส่งผลกระทบไปทั่วทั้งตลาดคริปโต 

ในบทความนี้สยามบล็อกเชนจะพาผู้อ่านทุกท่านมาดูกับ 5 เหรียญ altcoins ที่น่าจับตามองที่สุดในเดือนเมษายนนี้

BONK น้องหมาสุดมึน

แม้ว่าตอนนี้น้องหมาอีกตัว ซึ่งมากจากเชน Solana เช่นเดียวกันอย่าง Dogwifhat (WIF) จะโด่งดังเป็นอย่างมาก แต่เจ้าหมา BONK ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน โดยปัจจุบัน BONK เป็นเหรียญมีมอันดับที่สองบนเชน Solna เป็นรองเพียงแค่ WIF ทว่าด้วยความที่ WIF ได้สปอร์ตไลท์ไปเป็นส่วนใหญ่ทำให้หลายฝ่ายมองไม่เห็นถึงศักยภาพที่แท้จริงของ BONK ซึ่งหากเรามาดูการเติบโตของ BONK แบบ Year-To-Date จะพบว่าเหรียญดังกล่าวเอาชนะเหรียญมีมท็อปหกในตลาดได้เลย แสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้ที่ไม่มีที่สิ้นสุดของ BONK โดยในปัจจุบันมีการซื้อขายกันในราคา 0.0000274 ดอลลาร์

JUPITER อีกหนึ่งตัวตึงจาก Solana

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเหรียญที่น่าสนใจจากเครือข่ายของ Solana ตัวของ Jupiter นั้นเป็น ศูนย์รวม DEX (Aggregator) ขนาดใหญ่ที่สุดบน Solana ที่มีวอลุ่มรายสัปดาห์มากกว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์  มากไปกว่านั้นทางแพลตฟอร์มยังได้มีการแจกแอร์ดร็อปเป็นโทเคน JUP ไปแล้วมากกว่า 700 ล้านดอลลาร์  จึงไม่แปลกที่แพลตฟอร์มนี้จะเป็นที่น่าจับตาเพราะนอกเหนือจากประเด็นข้างต้นแล้วตลอดเดือนที่ผ่านมา JUP ยังโตได้มากกว่า 151% เลยทีเดียว ปัจจุบันโทเคน JUP มีการซื้อขายกันในราคา 1.30 ดอลาร์ และครองตำแหน่งที่ 66 ของเหรียญที่มีมูลค่าตลาดสูงที่สุดในโลก

Pyth Network โอราเคิลที่โตเร็วที่สุด

อีกหนึ่งโปรเจกต์ที่น่าสนใจและสามารถแก้ไขปัญหาได้จริง ต้องยกให้ Pyth Network ซึ่งเป็น Oracle netowrk ที่ช่วยดูแลและมอบข้อมูลแบบ off-chain ให้กับบล็อกเชนหลายตัว , โปรโตคอล และโปรเจกต์ต่าง ๆ รวมไปถึง Web3 ซึ่งการที่สามารถส่งข้อมูลต่าง ๆ แบบเรียลไทม์ได้นั้นทำให้โปรเจกต์เหล่านั้นมีความน่าเชื่อถือและพัฒนาขึ้นเป็นอย่างมาก 

อย่างไรก็ตามแม้ว่าจำนวนผู้ใช้งาน PYTH ในตอนนี้อาจยังไม่พุ่งกระฉูด แต่ก็มีผู้ใช้งานค่อย ๆ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในอนาคตเราอาจจะได้เห็น PYTH ทำการจับมือกับยักษ์ใหญ่ชื่อดังเช่น Galaxy Digital , Binance และอื่น ๆ ก็เป็นได้ ปัจจุบันโทเคน PYTH มีการซื้อขายกันในราคา 0.906 ดอลลาร์

ONDO โทเค็น RWA มาแรงแซงโค้ง

Ondo Finance (ONDO) เป็นโปรโตคอลด้านการเงินแบบกระจายศูนย์ (Decentralized Finance: DeFi) ที่มีเป้าหมายในการส่งเสริมให้ทุกคนเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินระดับสถาบันได้อย่างทั่วถึง โดยเครือข่ายบรรลุเป้าหมายนี้โดยการนำเครื่องมือทางการเงินในโลกแห่งความจริงมาใช้บนบล็อกเชน ด้วยการที่เครือข่ายชูจุดเด่นในเรื่องของสินทรัพย์บนโลกจริง (Real World Asset – RWA) ทำให้ราคาของโทเค็นพุ่งสูงกว่า 102% ในเดือนที่ผ่านมา อีกทั้งเมื่อเร็ว ๆ นี้ทางบริษัทยังได้ประกาศอีกว่าจะทำการย้ายเงินกว่า 95 ล้านดอลลาร์ไปยังกองทุน BlackRock ทำให้ความเชื่อมั่นของ ONDO นั้นพุ่งขึ้นสูงเป็นอย่างมาก ปัจจุบันโทเคน ONDO มีการซื้อขายกันในราคา 0.89 ดอลลาร์ และมีความเป็นไปได้ว่าจะทะลุ 1 ดอลลาร์ได้ในเร็ว ๆ นี้

Fetch.ai (FET) เหรียญ Ai ที่กำลังจะไม่เหมือนเดิม

ในส่วนของเหรียญสุดท้ายซึ่งเป็นที่พูดถึงกันอย่างกว้างขวางในวินาทีนี้คือ Fetch.ai โดยตัวโปรเจกต์เป็นเหรียญ AI ซึ่งเป็นที่ทรายกันโดยทั่วกันอยู่แล้วว่าในปี 2024 นี้เป็นกระแสมาแรงเป็นอย่างมากตีคู่มากับเหรียญมีม แต่ไม่นานมานี้ทาง FET ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะทำการควบรวมเหรียญ AI ทั้งสามได้แก่ FET, AGIX และ OCEAN ให้กลายเป็นเหรียญเดียว เป็นสุดยอดเหรียญ AI ที่จะไม่มีใครเทียบเคียง 

โดยจะใช้ชื่อว่า ASI และแม้ในปัจจุบันราคาของเหรียญโทเคน FET จะโตขึ้นอย่างมากแต่ก็ได้มีการคาดเดากันว่าเมื่อเหรียญทั้งสามรวมกันโดยสมบูรณ์จะส่งผลให้ราคาพุ่งทะยานได้มากกว่าเดิมอีกมาก โดยเราอาจจะได้เห็นเหรียญ ASI กันเร็วที่สุดภายในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้

ที่มา : beincrypto

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้