<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ฮือฮา! ข้อมูลใหม่เผย ผู้พิพากษาชาวเกาหลีใต้หลายคนเป็นเจ้าของ Bitcoin และเหรียญ Altcoins อื่น ๆ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลที่เผยแพร่ เมื่อวันที่ 28 มีนาคม  ผู้พิพากษาอาวุโสชาวเกาหลีใต้หลายคน  ได้มีการถือครอง Bitcoin, Ethereum และเหรียญ Altcoins ตัวอื่น ๆ 

จากข้อมูล NoCut News ได้ระบุข้อมูลการถือครองคริปโตของผู้พิพากษา เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2023  มีทั้ง Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Ripple ( XRP) และ Solana (SOL)

เปิดเผยข้อมูลการถือครองคริปโตของผู้พิพากษาเกาหลีใต้ครั้งแรก

เมื่อปีที่แล้ว Coin Gate สื่อเกาหลีใต้ได้เปิดโปงเรื่องอื้อฉาวในแวดวงการเมือง ประเด็นอื้อฉาวนี้ เบื้องต้นเกี่ยวข้องกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ถูกกล่าวหาว่า  มีการขายสกุลเงินดิจิทัล หลังจากได้รับข้อมูลวงในเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต

นับตั้งแต่นั้นมา ขอบเขตของเรื่องอื้อฉาวนี้ได้ขยายไปยังสมาชิกสภานิติบัญญัติคนอื่น ๆ นอกจากนี้ยังขยายไปยังข้าราชการระดับสูงและสมาชิกตุลาการชั้นนำด้วย

สิ่งนี้ทำให้ศาลฎีกาตัดสินว่า ผู้พิพากษาอาวุโสจำเป็นต้องประกาศต่อสาธารณะทุกปี เกี่ยวกับการถือครองเหรียญและทรัพย์สินอื่น ๆ เพื่อหลีกเลี่ยงความขัดแย้งทางผลประโยชน์ที่อาจเกิดขึ้น

โดยคำแถลงของผู้พิพากษา ต้องรวมถึงการถือครองคริปโตของคู่สมรสด้วย นอกจากนี้ยังต้องระบุรายละเอียดของกระเป๋าเงินที่อยู่ในชื่อของบุตรหลานด้วย

Lim Byeong-ryeol หัวหน้าผู้พิพากษาศาลแขวง Cheongju รายงานว่า มีการถือครอง Bitcoin เป็นจำนวนมากที่สุด โดย Lim Byeong-ryeol และครอบครัวของเขาถือครอง Bitcoin จำนวน 9.92 BTC และ Bitcoin จำนวน 3.38 BTC ที่อยู่ในกระเป๋าเงินภายใต้ชื่อของเขา

คู่สมรสและบุตรชายคนโตของ Lim Byeong-ryeol  ถือครอง Bitcoin จำนวน 6.54  BTC ที่เหลืออยู่ในกระเป๋าเงิน ภายใต้ชื่อของพวกเขา

คู่สมรสและลูกชายของ Lim Byeong-ryeol ยังรายงานการถือครองเหรียญ altcoins ตัวอื่น ๆ  “เช่น Ethereum, Solana และ XRP”  

 Kim Bok-hyung หัวหน้าผู้พิพากษาศาลสูงในกรุงโซลอีกคน เปิดเผยว่า มีการถือครอง crypto มูลค่าประมาณ 2,200 ดอลลาร์

ในขณะเดียวกัน Ahn Byeong-wook หัวหน้าผู้พิพากษาศาลล้มละลายกรุงโซล และ Bae Hyeong-won รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารศาลแห่งชาติ ยังได้เปิดเผยว่า กระเป๋าเงินในชื่อลูก ๆ ของพวกเขา “มีการถือครอง crypto ด้วยเช่นกัน”

ตามรายงาน ลูกๆ ของผู้พิพากษาศาลฎีกาทั้ง Roh Tae-ak, Kwon Young-jun และ Shin Sook-hee พวกเขาล้วนเป็นเจ้าของ cryptoassets 

ที่มา : cryptonews