<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether ผ่านการตรวจสอบความปลอดภัยตาม ‘มาตรฐานทองคำ’ เน้นย้ำความปลอดภัยให้กับลูกค้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether ได้ออกมาประกาศความสำเร็จอีกครั้ง หลังเครือข่ายได้รับการตรวจสอบจาก System and Organisation Controls 2 (SOC) ซึ่งเป็นหนึ่งในการปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยระดับสูงสุดที่องค์กรสามารถแสดงให้เห็นได้ ที่ได้รับการพัฒนามาจาก American Institute of Certified Accountants (AICPA)

โดย Paolo Ardoino ซีอีโอของ Tether ได้ออกมาเปิดเผยในวันที่ 1 เมษายนว่า การตรวจสอบดังกล่าวเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของ Tether ในการนำเสนอประสบการณ์ที่ปลอดภัยให้กับผู้ใช้:

“มาตรการการปฏิบัติตามข้อกำหนดนี้ทำให้ลูกค้าของเราสามารถมั่นใจได้ว่า สินทรัพย์และข้อมูลของพวกเขาได้รับการจัดการในสภาพแวดล้อมที่ตรงตามมาตรฐานสูงสุดสำหรับการปกป้องข้อมูลและความปลอดภัยของข้อมูล ซึ่งการตรวจสอบการควบคุมความปลอดภัยโดยองค์กรอิสระนี้มีความสำคัญสำหรับ Tether เป็นอย่างมาก เพราะเป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการเป็น Stablecoin ที่น่าเชื่อถือและปฏิบัติตามข้อกำหนดมากที่สุดในโลก”

การตรวจสอบครั้งนี้ เป็นหนึ่งในเป้าหมายของ Tether ที่ต้องการจะดำเนินการตรวจสอบ SOC 2 ประจำปีเพื่อให้แน่ใจว่าแนวปฏิบัติด้านความปลอดภัยยังคงสอดคล้องกับมาตรฐานอยู่ ซึ่งการรับรอง SOC 2 Type II ในครั้งนี้ จะทำให้ Tether ได้รับการรับรองยาวจนถึงสิ้นปี 2025

ในขณะที่ Tether ยังคงเป็นหนึ่งในผู้ออกเหรียญ Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง USDT ด้วยมูลค่าตลาดปัจจุบันมากกว่า 104 พันล้านดอลลาร์ โดยมีการเติบโต 9% เมื่อเทียบเป็นรายปี ตามข้อมูลของ CoinMarketCap

นอกจากนี้ Tether ยังตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มความเสถียรให้กับ USDT เพิ่มขึ้น ด้วยการวางแผนสร้างโรงงานขุด Bitcoin ในอุรุกวัย ปารากวัย และเอลซัลวาดอร์ ที่มีทุนในการสร้างสูงถึง 500 ล้านดอลลาร์ พร้อมตั้งเป้าเป็นบริษัทที่ ขุด Bitcoin อย่างน้อย 1% จากเครือข่ายทั้งหมด

โดยไซต์แห่งใหม่นี้จะมีกำลังการผลิตระหว่าง 40 ถึง 70 เมกะวัตต์ (MW) และวางแผนที่จะเพิ่มขึ้นไปถึง 450 MW ภายในสิ้นปี 2025 รวมถึงสร้างโรงงานขนาด 300 MW ที่มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกภายในตู้คอนเทนเนอร์ที่สามารถเคลื่อนย้ายได้เมื่อราคาไฟฟ้าเปลี่ยนแปลงอีกด้วย

การขุด Bitcoin เป็นสิ่งที่เราต้องเรียนรู้และเติบโตเมื่อเวลาผ่านไป เราไม่เร่งรีบที่จะกลายเป็นนักขุดที่ใหญ่ที่สุดในโลก”

ที่มา: Cointelegraph