<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดระดับพระกาฬ ‘Peter Brandt’  เปรียบเทียบกราฟ Bitcoin กับทองคำ ชี้ราคาส่อแววพุ่ง !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Peter Brandt นักเทรดระดับพระกาฬที่อยู่ในวงการตลาดหุ้นมานานกว่า 4 ทศวรรษ ได้ โพสต์กราฟ Bitcoin (BTC) ควบคู่ไปกับทองคำ พร้อมแคปชั่นว่า “นี่คือกราฟการลงทุนสองอันดับแรกของผม”  

โพสต์ของ Brandt เกิดขึ้นในช่วงเวลาสำคัญของตลาดสกุลเงินดิจิทัล ขณะที่ราคาของ Bitcoin ยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในช่วงที่สำคัญ ส่งผลให้เกิดการคาดการณ์เกี่ยวกับทิศทางราคาในอนาคต

ปัจจุบันราคา Bitcoin กำลังซื้อขายกันอยู่ในกรอบแคบ ๆ นับตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม โดยแกว่งตัวระหว่าง 68,369 ดอลลาร์ ถึง 71,789 ดอลลาร์ ในขณะเดียวกัน นักลงทุนและนักเทรดต่างก็ยังคงจับตาดูสัญญาณการเคลื่อนไหวใหม่ ๆ ที่อาจเกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด

Bitcoin Halving ใกล้เข้ามา: ราคาจะพุ่งสูงขึ้นหรือไม่?

ชุมชนคริปโตเคอร์เรนซีเต็มไปด้วยความคึกคักเมื่อเหตุการณ์ Bitcoin Halving ใกล้เข้ามาในอีก 23 วันข้างหน้า (วันที่คาดการณ์: 23 เมษายน 2567) เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทุกๆ 4 ปีนี้ จะลดรางวัลสำหรับการขุด Bitcoin ลงครึ่งหนึ่ง จาก 6.25 BTC เหลือ 3.125 BTC ทำให้เหล่านักวิเคราะห์ต่างคาดเดาถึงผลลัพธ์ที่อาจเกิดขึ้นจากการ Halving ครั้งนี้ โดยบางคนคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะพุ่งสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ก่อนหน้านี้ Peter Brandt เทรดเดอร์ผู้มากประสบการณ์ เคยคาดการณ์ไว้ว่าราคา Bitcoin จะพุ่งแตะจุดสูงสุดที่ $200,000 ในช่วงขาขึ้นรอบนี้ ส่วน Michael van de Poppe นักวิเคราะห์คริปโตอีกราย มองโลกในแง่ดีมากกว่า โดยเขาคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นไปอยู่ที่ $300,000 ถึง $600,000 ในรอบขาขึ้นปัจจุบัน โดยอ้างอิงจากโมเมนตัมขาขึ้นก่อน Halving ที่แข็งแกร่งกว่ารอบที่ผ่านมา

ที่มา : u.today