<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Galaxy Digital เดินหน้าหนุนวงการคริปโต ตั้งกองทุน 3.5 พันล้านบาท เน้นลงทุนในสตาร์ทอัพ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากทีมลงทุนของ Galaxy Digital ได้ใช้เงินทุนของตัวเองในการลงทุนบริษัทคริปโตมาอย่างยาวนาน ตอนนี้ พวกเขากำลังวางแผนที่จะทำเช่นนั้นกับเงินทุนของนักลงทุนภายนอกด้วย

ยักษ์ใหญ่ด้านการลงทุนในคริปโตอย่าง Galaxy Digital กำลังจัดตั้งกองทุนมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์ โดยมุ่งเน้นการลงทุนในบริษัทคริปโตที่อยู่ในช่วงเริ่มต้น  ข้อมูลนี้ได้รับมาจากอีเมลที่ส่งตรงถึงนักลงทุนและถูกแชร์ต่อให้กับเว็บไซต์ CoinDesk  ซึ่ง ก่อนหน้านี้ในปี 2023 บริษัท Galaxy Digital ได้ย้ายธุรกิจด้านการร่วมทุนมาอยู่ในแผนกบริหารสินทรัพย์เรียบร้อยแล้ว

ตามเนื้อหาในอีเมลระบุว่า กองทุนนี้มีจะชื่อว่า Galaxy Ventures Fund I LP โดยมีเป้าหมายที่จะลงทุนในสตาร์ทอัพมากถึง 30 แห่งภายในอีก 3 ปีข้างหน้า โดยมีการลงทุนเริ่มต้นที่ 1 ล้านดอลลาร์ ซึ่งจะมีการกำหนดเป้าหมายกลุ่มที่ลงทุนเป็นแอปพลิเคชันทางการเงิน โครงสร้างพื้นฐานซอฟต์แวร์ และการสร้างโปรโตคอลในคริปโตเคอร์เรนซี 

ในช่วงหกปีที่ผ่านมา Galaxy Digital  มีการลงทุน 200 ล้านดอลลาร์ในโปรเจกต์ต่าง ๆ มากกว่า 100 โปรเจกต์  แม้ว่าทีม Interactive ของ Galaxy จะมีการระดมทุนจากนักลงทุนภายนอกไปก่อนหน้านี้  แต่นี่เป็นครั้งแรกสำหรับทีม Venture Capital ที่ “จะสานต่อความสำเร็จจากการลงทุนโดยใช้เงินทุนของบริษัทเอง แต่จะดำเนินการผ่านกองทุนโดยตรงในระดับสถาบัน”  อีเมลเขียนระบุ

ที่มา: coindesk