<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Ripple คาด มูลค่าตลาดคริปโตจะพุ่งขึ้นไปแตะ 5 ล้านล้านดอลลาร์ได้ภายในสิ้นปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Brad Garlinghouse ซีอีโอของ Ripple ได้ออกมาคาดการณ์ว่ามูลค่าตลาดคริปโตเคอร์เรนซีมีโอกาสเติบโตขึ้นเป็นสองเท่า และพุ่งขึ้นไปแตะ 5 ล้านล้านดอลลาร์ได้ภายในสิ้นปีนี้ หลังกระแสของ Spot Bitcoin ETF ยังคงมาแรงอย่างต่อเนื่อง

โดย Garlinghouse ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว CNBC ว่า มูลค่าตลาดคริปโตจะพุ่งขึ้นไปแตะ 5 ล้านล้านดอลลาร์ได้ภายในปี 2024 นี้ ซึ่งได้รับผลกระทบมาจาก Bitcoin ETF ที่มีความต้องการเพิ่มขึ้น พร้อมกับยอมรับว่าการมาของ ETF ถือเป็นผู้เปลี่ยนเกมในอุตสาหกรรมที่ช่วยให้นักลงทุนเข้ามามีส่วนร่วมอย่างกระตือรือร้นมากยิ่งขึ้น

“ฉันอยู่ในวงการนี้มานานแล้ว แน่นอนว่าฉันก็เห็นกระแสเหล่านี้เกิดขึ้นและก็ดับไป อย่างไรก็ตามฉันมองโลกในแง่ดีมาก ฉันคิดว่าแนวโน้มมหภาคอย่างเช่น ETF นั้น ช่วยผลักดันเงินจากสถาบันให้เข้ามาในตลาดเป็นครั้งแรก”

ณ เวลาที่เขียนนี้ มูลค่าตลาดคริปโตเคอร์เรนซีทั่วโลกจาก CoinMarketCap อยู่ที่ประมาณ 2.7 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งถ้าหากว่าการคาดการณ์ของ Garlinghouse เป็นจริง คาดว่าราคาคริปโตส่วนใหญ่ในตลาดก็มีแนวโน้มที่จะราคาสูงขึ้นเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ ปัจจัยอีกอย่างที่ Garlinghouse เชื่อว่าจะผลักดันตลาดคริปโตได้คือการมาของ Bitcoin Halving ที่ได้ส่งผลต่อการเติบโตของอุตสาหกรรมคริปโตโดยตรง ซึ่งจากการวิเคราะห์ของเขา เชื่อว่า Halving ครั้งใหม่นี้จะทำให้ผู้คนต้องการ Bitcoin เพิ่มขึ้น

“คุณจะเห็นว่า สิ่งนี้ (Halving) จะเข้ามาผลักดันอุปสงค์โดยตรง ในขณะที่อุปสงค์ก็เพิ่มขึ้น แต่อุปทานลดลง ซึ่งคงไม่จำเป็นต้องใช้สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ในการบอกคุณว่าจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อสัญญาอุปทานและอุปสงค์มีการขยายตัว”

ที่มา: CoinEdition