<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Grayscale เผย กระแสเงินทุนไหลออกจาก GBTC เริ่มถึงจุดสมดุลแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Michael Sonnenshein ซีอีโอของหนึ่งในบริษัทผู้จัดการการลงทุนที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Grayscale ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสำนักพิมพ์ Reuters เมื่อวันที่ 10 เมษายนว่า ในตอนนี้กองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin ETF ได้เข้ามาสู่จุดสมดุลแล้ว

โดยนับตั้งแต่ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ได้อนุมัติ Spot bitcoin ETFs ให้กับออกทั้งเก้ารายในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ก็ได้ส่งผลให้กองทุน Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) มีเงินไหลออกอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งข้อมูลจาก BitMEX Research ระบุว่า GBTC มีเงินไหลออกมากถึง 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ ในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา แต่ด้วยแรงสนับสนุนจากราคา Bitcoin ที่พุ่งสูงขึ้น ทำให้สินทรัพย์ภายใต้การบริหารของ Grayscale ลดลงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ทว่าการขายที่เกิดขึ้น บางส่วนที่เกี่ยวข้องกับการชำระหนี้ของกระดานเทรดคริปโต FTX ที่ล้มละลายไป และบริษัทคริปโตอื่น ๆ ที่เลิกกิจการของพวกเขาไปแล้ว ในขณะที่ Sonnenshein เชื่อว่า มีนักลงทุนบางส่วนเทขาย GBTC เพื่อที่จะเตรียมซื้ออีกครั้ง

“เราเชื่อว่ากองทุนได้เริ่มเข้าสู่จุดสมดุลแล้ว ซึ่งการไหลออกบางส่วนที่คาดการณ์ไว้ และถึงแม้ว่าจะมีการขายจากเหตุการณ์การล้มละลายอยู่บ้าง แต่นักลงทุนในตอนนี้ส่วนใหญ่เริ่มอยู่ข้างเรา”

อย่างไรก็ตาม แม้ว่ากระแสไหลออกรายวันในปัจจุบันลดลงต่ำกว่า 600 ล้านดอลลาร์แล้ว แต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Grayscale ยังคงมีเงินไหลออกถึง 303 ล้านดอลลาร์ ตามการวิจัยของ BitMEX ทั้งนี้ Sonnenshein ออกมาแสดงความมั่นใจว่าตัวเลขนี้จะลดลงในอนาคต

“เมื่อเรามองไปข้างหน้าอีกครั้ง ตลาดจะสามารถดึงดูดนักลงทุนให้เข้าสู่ระบบนิเวศมากขึ้น (และ) จะสามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์ๆ ให้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง”

ที่มา: Reuters