<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin Ordinals มาแรง! ทำสถิติมียอดจารึกสูงสุดตลอดกาลกว่า 65 ล้านโทเค็น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า Bitcoin จะประสบความสำเร็จอีกครั้ง หลังจำนวน Bitcoin Ordinals ได้พุ่งขึ้นทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์อีกครั้ง ในขณะที่เหตุการณ์ Halving ที่หลายคนรอคอยกำลังใกล้เข้ามาถึง

Bitcoin Ordinals นั้นเป็นเหมือนกับ non-fungible tokens ( NFT) ที่ผู้ใช้งานจะสามารถสะสมสินทรัพย์ดิจิทัลในรูปแบบรูปภาพเอาไว้บน satoshi ซึ่งเป็นสกุลเงินที่ต่ำที่สุดของ Bitcoin (BTC) เพื่อที่บันทึกเอาไว้บนบล็อกเชน Bitcoin ได้

โดยเมื่อวันที่ 11 เมษายน จำนวน Ordinals ทั้งหมดที่ถูกจารึกเอาไว้บนเครือข่าย Bitcoin ได้พุ่งขึ้นทำจุดสูงสุดตลอดกาลที่ 65 ล้านโทเค็น ซึ่งจำนวนดังกล่าวเกินขึ้นภายในเวลาไม่ถึงสองปีนับตั้งแต่เปิดตัวในช่วงเดือนมกราคม 2023 อ้างอิงข้อมูลจาก Dune

ในขณะเดียวกัน Ordinals ได้สร้างค่าธรรมเนียมให้กับเครือข่าย Bitcoin รวมไปแล้วทั้งสิ้น 458 ล้านดอลลาร์ ซึ่งชนกับเหตุการณ์สำคัญของนักขุดอย่าง Bitcoin Halving ที่ส่งผลให้รางวัลในการขุดบล็อกลดลงจาก 6.25 BTC เหลือ 3.125 BTC

ซึ่งการเพิ่มขึ้นนี้ สอดคล้องกับกระแสของ Bitcoin Decentralized Finance (BTCFi) ที่ผู้พัฒนา Bitcoin พยายามนำความสามารถของ DeFi ให้เข้ามาสนเครือข่าย Bitcoin เหมือนกับ Ethereum ที่จะทำให้ตัวเหรียญได้รับการใช้งาน และเป็นที่ยอมรับมากยิ่งขึ้น

และถ้าหากแนวโน้มนี้ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง Bitcoin L2 ก็มีแนวโน้มที่จะแพร่หลายในอนาคตอันใกล้นี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็น Lightning, Ordinals และ DeFi ที่จะปัจจัยสำคัญที่ทำให้ Bitcoin สามารถใช้งานได้ในโลกแห่งความเป็นจริงได้

ที่มา: DailyCoin