<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัพเดทล่าสุด! Coinbase รองรับ Apple Pay บน iPhone ให้ผู้ใช้ชาวอังกฤษ ซื้อ Crypto ได้สะดวกยิ่งขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Coinbase หนึ่งในเว็บเทรดยักษ์ใหญ่สัญชาติอเมริกาล่าสุดได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะมีการนำระบบ Apple Pay เข้ามาใช้งาน โดยหวังว่าความร่วมมือครั้งนี้จะส่งผลให้ผู้ใช้งานในสหราชอาณาจักรมีการเปิดรับคริปโตมากยิ่งขึ้น

ทางทีมงาน Coinbase นั้นเชื่อมั่นว่าในการเพิ่ม Apple Pay เข้ามาจะช่วยยกระดับประสบการณ์ในการใช้งานของผู้ใช้ให้รู้สึก “ปลอดภัย และเป็นส่วนตัว” มากขึ้นเมื่อทำการซื้อคริปโต

มากไปกว่านั้นทีมงานยังได้ระบุอีกว่าขณะที่ผู้ใช้งานทำการซื้อคริปโตผ่าน Apple Pay นั้นจะไม่มีการบันทึกข้อมูลบัตรลงบนตัวเครื่องหรือเซิฟเวอร์ของ Apple ซึ่งทาง Coinbase ชี้แจงว่าจะมีหมายเลขบัญชีอุปกรณ์ที่ไม่ซ้ำกัน ถูกเข้ารหัสและจัดเก็บไว้ในชิปมาตรฐานอุตสาหกรรมสำหรับการจัดเก็บข้อมูลการชำระเงิน

ทางด้าน Daniel Seifert ผู้บริหาร Coinbase ในสาขาสหราชอาณาจักร กล่าวว่า การพัฒนานี้จะช่วยให้ผู้คนเข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น พวกเขารู้ว่าคนอังกฤษชอบใช้ Apple Pay ในชีวิตประจำวันกันอยู่แล้ว มันจึงเป็นความคิดที่เยี่ยมมากที่จะนำมันมาใช้กับการซื้อคริปโตด้วยเช่นกัน โดยปัจจุบันมีผู้ถือคริปโตในสหราชอาณาจักรแล้วกว่า 6 ล้านราย และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ 

อย่างไรก็ตามผลสำรวจกลับไม่เป็นเช่นนั้น โดยหนึ่งในแพลตฟอร์มวิเคราะห์ผลสำรวจทางสังคม LunarCrush เปิดเผยว่า ปัจจุบันในโลกโซเชียลมีเดียมีการค้นหาที่เกี่ยวข้องกับคริปโตน้อยลงเป็นอย่างมากเมื่อเทียบกับตลาดกระทิงรอบที่แล้ว แสดงให้เห็นถึงความคลั่งไคล้ในคริปโตที่ลดลงของบุคคลที่ไม่ได้เป็นนักลงทุน

ที่มา : Cointelegraph