<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ถือครอง Shiba Inu (SHIB) และ Ripple (XRP) Binance เท่าไรในปัจจุบัน?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้เผยแพร่รายงาน Proof-of-Reserve (PoR) ล่าสุด ที่แสดงหลักฐานว่าครอบคลุมสินทรัพย์ของผู้ใช้ทั้งหมด 1:1

ข้อมูลแสดงว่า ปัจจุบัน Binance เป็นเจ้าของโทเคน Shiba Inu (SHIB) มากถึง 67.67 ล้านล้านโทเคน เมื่อคำนวณตามราคาปัจจุบัน มูลค่าของโทเคนเหล่านี้คิดเป็นประมาณ 2 พันล้านดอลลาร์

นอกจากนั้นยอดคงเหลือสุทธิของ Bitcoin ที่บริษัทถือครองอยู่ มีอยู่ที่จำนวน 594,134 BTC (มีมูลค่าประมาณ 40 พันล้านดอลลาร์) ในขณะที่โทเค็น Ripple ( XRP) ของบริษัทมีมากกว่า 3 พันล้านโทเค็น (มูลค่า 1.9 พันล้านดอลลาร์)

Binance เช่นเดียวกับกระดานเทรดอื่น ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น OKX, Kraken และ Crypto.com ก็ได้นำระบบ PoR มาใช้หลังจากการล่มสลายของ FTX ในปลายปี 2022 ความเคลื่อนไหวนี้มีจุดประสงค์เพื่อสร้างความเชื่อมั่นกลับคืนมาสู่อุตสาหกรรม เพิ่มความโปร่งใส และพิสูจน์ว่าเงินทุนที่ถือแทนผู้ใช้มีอยู่จริงและได้รับการบันทึกบัญชีอย่างถูกต้อง

“สิ่งนี้ในทางปฏิบัติหมายความว่า Binance ถือสินทรัพย์ของผู้ใช้ทั้งหมด 1:1 (รวมถึงเงินสำรองบางส่วน) เรามีหนี้สินเป็นศูนย์ในโครงสร้างทุนของเรา และเราได้แน่ใจว่าเรามีกองทุนฉุกเฉิน (กองทุน SAFU) สำหรับกรณีฉุกเฉิน” ประกาศของ Binance ระบุ

เบื้องต้น การตรวจสอบ Proof-of-Reserve ของบริษัทมุ่งเน้นไปที่ Bitcoin (BTC) และสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ อีกไม่กี่สกุล ต่อมาได้รับการอัปเกรดโดยเพิ่ม Shiba Inu (SHIB) และ altcoin อีกมากมาย รายงานล่าสุดรวมโทเคนทั้งหมด 31 สกุล

ที่มา: cryptopotato