<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Kraken เตรียมถอดเหรียญ Monero ออกจากเว็บเทรดในไอร์แลนด์และเบลเยียม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในแพลตฟอร์มเว็บเทรด crypto แบบรวมศูนย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกกำลังวางแผนที่จะถอดถอน altcoin ที่เน้นเรื่อง privacy ซึ่งได้รับความนิยมใน 2 ประเทศในยุโรปในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ในบทความใหม่ เว็บเทรด crypto Kraken กล่าวว่ากำลังจะถอดถอน Monero (XMR) ซึ่งเป็นบล็อกเชนที่เน้นเรื่องการไม่เปิดเผยตัวตนที่ได้เปิดตัวในปี 2014 จากไอร์แลนด์และเบลเยียมโดยจะเริ่มในเดือนมิถุนายน

ตามข้อมูลของ Kraken หลังจากวันที่ 10 มิถุนายน XMR ที่เหลือทั้งหมดในเว็บเทรดจะถูกแปลงเป็น Bitcoin (BTC) โดยอัตโนมัติ ซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าตลาดคริปโต

“เราจะถอดถอน Monero (XMR) ออกจากแพลตฟอร์ม Kraken สำหรับลูกค้าในไอร์แลนด์และเบลเยียมในวันที่ 10 มิถุนายน 2024 ตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม 2024 การซื้อขายและการฝาก XMR จะถูกระงับในอีกไม่ช้า”

margin position ทั้งหมดจะต้องปิดภายในวันที่ 10 พฤษภาคม 2024 ไม่เช่นนั้น position เหล่านี้จะถูกปิดอัตโนมัติ เราจะหยุดการถอน XMR บน Kraken ในวันที่ 10 มิถุนายน 2024 ยอด XMR ที่ยังคงเหลืออยู่ในเว็บเทรดจะถูกแปลงเป็น BTC โดยอัตโนมัติ”

ในเดือนกุมภาพันธ์ XMR เองถูกถอดถอนออกจาก Binance ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเว็บเทรด crypto ที่ใหญ่ที่สุดในโลกตามโวลุมเทรดและต่อมาก็ร่วงแรงกว่า 32%

ในช่วงเวลาเดียวกันนั้น Binance ได้ทำการถอดถอนเหรียญออกไปอีกหลายตัว เช่น เครือข่าย decentralized governance อย่าง Aragon (ANT), Vaiot (VAI) บล็อกเชนที่เน้นปัญญาประดิษฐ์ และแพลตฟอร์มบล็อกเชนระดับองค์กร Multichain (MULTI) รวมถึง XMR ด้วยเช่นกัน

ที่มา : DailyHodl