<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผยนักลงทุน Dogecoin ส่วนใหญ่ยังคงอยู่ในโหมด ‘กำไร’ แม้ตลาดคริปโตกลายเป็นสีเลือด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Dogecoin ยังคงร่วงลงต่อเนื่องในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยเผชิญกับภาวะขาดทุนติดต่อกันนานถึง 7 วัน ส่งราคาร่วงลงถึง 21% 

อย่างไรก็ตามท่ามกลางภาวะตลาดขาลงเช่นนี้ ข้อมูลบนบล็อกเชนกลับเผยให้เห็นว่า ผู้ถือ Dogecoin จำนวนมาก ยังคงกำไร โดยข้อมูลเชิงลึกจาก IntoTheBlock แสดงให้เห็นว่ากว่า 83% ของกระเป๋าเงินที่ถือเหรียญ Dogecoin ยังคง “กำไร”  แม้ราคา Dogecoin จะร่วงลงอย่างรุนแรงเมื่อเร็ว ๆ นี้

Dogecoin ยังคงมีความสามารถในการทำกำไรได้ดี

ตัวชี้วัดที่เรียกว่า “In/Out of the Money” ของ IntoTheBlock ได้แสดงข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับราคาของ Dogecoinโดยเครื่องมือตัวชี้วัดตัวนี้ จะประเมินจำนวนกระเป๋าเงินที่ยังคงกำไรอยู่ ณ เรทราคาปัจจุบัน  ซึ่งเป็นการสะท้อนความรู้สึกของผู้ถือครองเหรียญ Dogecoin ในทิศทางใดทิศทางหนึ่ง

ขณะที่เขียน ตัวชี้วัดนี้แสดงให้เห็นว่าที่อยู่กระเป๋าเงิน DOGE จำนวน 5.18 ล้านใบ ยังคงมีกำไร ซึ่งคิดเป็น 82.72% ของที่อยู่กระเป๋าเงินทั้งหมด เมื่อเปรียบเทียบกับกระเป๋าเงินจำนวน 870,290 ใบที่สูญหายในปัจจุบัน คิดเป็น 13.9% ของกระเป๋าเงินทั้งหมด  สิ่งที่น่าสนใจคือ ที่อยู่ทั้งหมด 211,600 ใบหรือคิดเป็น 3.38% ไม่มีกำไรหรือขาดทุน

อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือ ต้องจำไว้ว่า ตัวชี้วัดนี้จะพิจารณากระเป๋าเงินทั้งหมด ซึ่งหมายความว่า ผู้ที่มีกำไรส่วนใหญ่คือผู้ที่ซื้อเหรียญ Dogecoin ตั้งแต่เนิ่น ๆ ดังที่แสดงในภาพด้านล่าง ซึ่งที่อยู่จำนวนมากที่ซื้อเหรียญ DOGE ในช่วงตลาดขาขึ้น 

ตัวชี้วัด ” In/Out of the Money Around Price ” ช่วยบอกข้อมูลกำไร-ขาดทุนของผู้ถือได้ละเอียดยิ่งขึ้น  โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาการลงทุนในระยะสั้น ข้อมูลที่น่าสนใจคือ ที่อยู่กระเป๋าเงินกว่าครึ่ง (55.26%) ของกระเป๋าเงินดิจิทัลที่ซื้อเหรียญ Dogecoin ระหว่างราคา 0.132243 ดอลลาร์ ถึง 0.179879 ดอลลาร์ ยังคงอยู่ในสถานะมี “กำไร”

อนาคตของเหรียญ Dogecoin (DOGE) จะเป็นอย่างไร ?

ในขณะที่รายงาน ราคา Dogecoin มีการซื้อขายอยู่ที่ 0.1587 ดอลลาร์ ลดลง 4.81% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และลดลง 21% ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม Dogecoin ยังมีความสามารถในการทำกำไรที่สูง แม้ราคาจะร่วงลงเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งผู้ถือครองเหรียญ DOGE ส่วนใหญ่ยังคงถือครองเหรียญต่อไป แม้ว่าราคา Dogecoin จะร่วงลงก็ตาม 

ตามข้อมูลจาก IntoTheBlock ชี้ให้เห็นว่า เจ้ามือเหรียญ Dogecoin (DOGE) ยังคงสะสมเหรียญ DOGE อย่างต่อเนื่อง แม้ราคาจะร่วงลดลง เห็นได้จากการที่เจ้ามือ Dogecoin ที่มีการเทขายเหรียญออกจากตลาดคริปโตน้อยลงในช่วง 7 วันที่ผ่านมา  

นอกจากนี้ปริมาณเหรียญที่ไหลออกจากเว็บเทรดกลับมีมากกว่าปริมาณเหรียญที่ไหลเข้า แสดงให้เห็นว่าเจ้ามือ Dogecoin อาจกำลังสะสมเหรียญเพิ่มในช่วงที่ราคาร่วงลง

ตัวชี้วัด “In/Out of the Money” ไม่เพียงแค่บอกสถานะกำไร-ขาดทุนของผู้ถือครองเท่านั้น  แต่ยังสามารถช่วยวิเคราะห์แนวรับและ แนวต้านของราคาเหรียญได้อีกด้วย  โดยตัวชี้วัดนี้แสดงจำนวนที่อยู่กระเป๋าเงิน  111,280 ใบ ที่ซื้อเหรียญ Dogecoin ในช่วงราคา ระหว่าง 0.169 ดอลลาร์ ถึง 0.189 ดอลลาร์  ซึ่งกลุ่มผู้ซื้อเหล่านี้อาจกลายเป็นกลุ่มที่สร้างแนวต้านสำคัญ ส่งผลให้เกิดการชะลอการเพิ่มขึ้นของราคา Dogecoin ได้

แม้ราคา Dogecoin (DOGE) อาจจะดีดตัวขึ้นจากภาวะขาย แต่การทะลุผ่านแนวต้านนี้อาจกระตุ้นให้เกิดการขายทำกำไรอีกรอบ  เนื่องจากผู้ซื้อบางส่วนที่ซื้อมาในราคาต่ำ  ต้องการขายเพื่อรับกำไร อุปสรรคสำคัญสำหรับราคา DOGE  อยู่ที่ระดับเกิน 0.18 ดอลลาร์ หากราคาทะลุผ่าน 0.18 ดอลลาร์ ได้สำเร็จ ราคาก็จะกลับตัวเป็นขาขึ้นอย่างชัดเจน ซึ่งจะเป็นการเปิดทางให้ราคา DOGE พุ่งกลับไปทดสอบแนวต้านถัดไปที่ระดับ 0.22 ดอลลาร์ 

ที่มา : bitcoinist