<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ยกระดับความปลอดภัย ! เปลี่ยนสินทรัพย์ในกองทุน ‘SAFU’ 1,000 ล้านดอลลาร์เป็น USDC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ถือเป็นการเคลื่อนไหวที่สะเทือนทั้งวงการหลัง Binance เว็บเทรดที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ทำการเปลี่ยนเงินสำรองฉุกเฉินมูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์มาเป็น Stablecoin คู่แข่งอย่าง USDC โดยให้เหตุผลว่าต้องการความมั่นคงในสภาวะตลาดเช่นนี้

ทั้งนี้ The Secure Asset Fund for Users (SAFU) เป็นกองทุนเงินสำรองฉุกเฉินของ Binance ที่ถูกจัดตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2018 เพื่อทำหน้าที่คอยสนับสนุนและปกป้องผู้ใช้งานหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น

ตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาภายใต้การนำของซีอีโอคนใหม่อย่าง Richard Teng ที่สืบทอดตำแหน่งจาก Changpeng “CZ” Zhao ตัวบริษัท Binance ก็ได้มีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์หลายอย่าง เช่นเข้มงวดกับการลิสต์เหรียญใหม่เข้ากระดานมากขึ้น เป็นต้น

โดยปกติแล้วกองทุน SAFU จะมีมูลค่าอยู่ประมาณ 1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งก็ได้มีการปรับเปลี่ยนไปตามสภาพตลาด ซึ่งการที่ Binance ตัดสินใจที่จะใช้ USDC แทน นอกจากจะช่วยในเรื่องของความมั่นคงและความน่าเชื่อถือแล้ว ตอนนี้ยังสามารถตามข้อมูลทุกอย่างได้แบบเรียลไทม์ผ่านการใช้งานบล็อกเชน

Chris Holland หนึ่งในหุ้นส่วนของ HM บริษัท compliance ของประเทศสิงคโปร์ ได้ออกมาชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของการเคลื่อนไหวนี้ว่า “การถือครอง USDC ในสัดส่วน 100% ช่วยทำให้มั่นใจได้ในมูลค่าของกองทุนนั้นจะตามมูลค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจาก USDC เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ยึดติดกับมูลค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐ ดังนั้น ไม่ว่าราคาสินทรัพย์อื่นๆ ในกองทุนจะเป็นอย่างไร มูลค่าของกองทุนก็จะยังคงตรึงมูลค่าอยู่กับเงินดอลลาร์สหรัฐอยู่เสมอ

ทั้งนี้จะเห็นได้ว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวสอดคล้องกับความพยายามของ Binance ที่ต้องการสร้างความมั่นคงให้กับแพลตฟอร์ม ท่ามกลางความผันผวนของตลาด 

ที่มา : Benzinga