<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เกมจบ! หรือแค่พักครึ่ง ‘Game Token’ ราคาดิ่งหนักตาม Bitcoin ต้อนรับการมาของ Halving

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโตกลายเป็นสีแดงมาหลายวัน ราวกับว่ามันกำลังสะดุดขาตัวเองก่อนวัน Bitcoin Halving ซึ่งถูกคาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 19 เมษายน โดยเหรียญ Game Token นั้นกลายเป็นกลุ่มเหรียญได้รับผลกระทบหนักที่สุด ซึ่งบางโทเค็น มูลค่าร่วงลงกว่า 30% ทำจุดราคาต่ำสุดเป็นประวัติการณ์

ราคาของ Bitcoin ร่วงแรงกว่า 12% ในสัปดาห์นี้ ลดลงมาอยู่ที่ราวๆ $61,500 หลังจากที่เคยอยู่ที่ระดับ $71,000 เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ เช่นเดียวกับ Ethereum ที่ไปไม่รอดเช่นเดียวกัน ด้วยมูลค่าเหรียญที่ร่วงลงเกือบ 15% ภายในสัปดาห์เดียว โดยปัจจุบันราคาซื้อขายกันอยู่ที่ $3,000 เท่านั้น

นอกจากนี้เหรียญใหญ่ ๆ ในตลาด ต่างก็ร่วงแรงตลอดทั้งสัปดาห์ นำโดย Avalanche (AVAX) ร่วง 28% และ Solana (SOL) ที่ร่วงลงถึง 22% ภายใน 7 วัน ขณะที่ Game Token บางตัวมีสภาพการณ์ย่ำแย่ไปกว่านั้นอีก อ้างอิงข้อมูลจาก CoinGecko 

เริ่มกันที่เหรียญเกมอย่าง GALA ของ Gala Games ร่วงแรงกว่า 32% โดยราคาซื้อขายเหลือเพียง $0.04 ในขณะที่รายงาน แม้แต่เหรียญ Imutable (IMX) ซึ่งเป็นโทเค็นเกมที่มีมูลค่าตลาดสูงที่สุดกว่า 2.7 พันล้านเหรียญ ก็ยังมีมูลค่าที่ร่วงลดลงถึง 27% ซื้อขายกันอยู่ที่เพียง $1.89

ส่วนโทเค็นเกมที่เปิดตัวในปีนี้ติดอยู่ในกลุ่มเหรียญเกมที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด เห็นได้จากเหรียญ Pixels (PIXEL) ที่มูลค่าลดลง 39% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา แค่เพียงสัปดาห์เดียว โดยมีราคาซื้อขายปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ $0.40 

เหรียญเกม Xai (XAI) ลดลง 34% เหลือ $0.68 และเหรียญเกม Portal (PORTAL) ร่วงลง 34% ภายในเจ็ดวันที่ผ่านมา เหลือ $0.99 ทั้งโทเค็น Pixel และ Portal ต่างลงไปทำจุดต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ในวันเสาร์ที่ผ่านมา

ไม่ใช่แค่โทเค็นเกมน้องใหม่ที่ฟอร์มร่วง แต่ยักษ์ใหญ่ในวงการอย่าง Axie Infinity (AXS) และ ApeCoin (APE) ต่างก็ร่วงลดลง 27% ในสัปดาห์นี้เช่นเดียวกัน อีกทั้ง The Sandbox (SAND) ที่ร่วง 28% และ Illuvium (ILV) ที่ร่วงถึง 29% 

ทั้งนี้ ก็มีบางเหรียญที่รอดชีวิตอย่าง เหรียญเกมอย่าง Guild of Guardians (GOG) เกมแฟนตาซีมือถือจาก Immutable ที่กำลังจะเปิดตัวในเดือนพฤษภาคมนี้ หลังจากการพัฒนามาหลายปี ราคา GOG ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น 69% ในสัปดาห์นี้ ปัจจุบันซื้อขายกันอยู่ที่ราคาสูงกว่า $0.29 

ในขณะที่ Immutable ได้ประกาศกิจกรรมพิเศษ ซึ่งร่วมมือกับเกมการ์ดสะสมชื่อดังอย่าง Gods Unchained โดยจะมีการเปิดตัวเนื้อหาเกมที่มีธีมของ Guild of Guardians อยู่ในนั้น

ที่มา:decrypt