<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ราคา Bitcoin มีลุ้นพุ่งอีกครั้ง!  แม้กระแส Bitcoin จะลดลงหลังการ halving 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง Michael van de Poppe คาดการณ์ว่า ราคา Bitcoin อาจจะฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญในเร็วๆ นี้ แม้กระแสความคึกคักของ Bitcoin จะลดลง ในช่วงเหตุการณ์ Halving ที่กำลังจะมาถึง

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ​Van de Poppe ได้โพสต์ข้อความลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ​X เพื่อแชร์การคาดการณ์ของเขา จากการตั้งข้อสังเกต โดยกล่าวว่า สภาวะตลาดในปัจจุบันอาจเป็นปัจจัยที่ปูทางนำไปสู่การพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ในอนาคตอันใกล้

Van de Poppe กล่าวว่า “มีโอกาสสูงที่ราคา Bitcoin จะฟื้นตัวขึ้นจากสภาวะตลาดตอนนี้ที่กระแสความนิยมของ Bitcoin กำลังลดลงเรื่อย ๆ เมื่อการ halving ใกล้เข้ามา”  

การคาดการณ์ของ Van de Poppe เกิดขึ้นในช่วงที่ตลาดคริปโตกำลังทรงตัว แม้จะมีความผันผวนอย่างรุนแรงในช่วงที่ผ่านมา แต่ทั้ง Bitcoin และ Ethereum ก็สามารถฟื้นตัวกลับมาได้ โดยราคา Bitcoin อยู่เหนือระดับ 62,000  ดอลลาร์ และราคา Ethereum อยู่ที่ระดับ 3,000 ดอลลาร์ 

นอกจากนี้ การ halving ของ Bitcoin ที่หลายคนรอคอยกันมานาน ก็เหลือเพียงอีก 1 วันเท่านั้น โดยนักวิเคราะห์จาก 10x Research คาดการณ์ว่า ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นหลังเหตุการณ์ halving ครั้งนี้ อาจจะไม่เหมือนกับที่เคยเกิดขึ้นหลังการ halving ครั้งก่อนๆ  

Bitcoin Halving คือ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยอัตโนมัติบนระบบบล็อกเชน Bitcoin ประมาณทุกๆ 4 ปี โดยจำนวน Bitcoin ใหม่ที่จะมอบให้กับนักขุดต่อหนึ่งบล็อกจะถูก ลดลงครึ่งหนึ่ง ส่งผลให้อัตราการสร้าง Bitcoin ใหม่ช้าลง

ซึ่งผลกระทบ ของ Bitcoin Halving ในอดีตนั้น มักส่งผลต่อราคา Bitcoin อย่างมีนัยสำคัญในเวลาต่อมา

แม้ว่าตลาดคริปโตจะผันผวนอย่างหนักในช่วงนี้ แต่ผู้เชี่ยวชาญบางคนในวงการยังคงมั่นใจและมองโลกในแง่ดีต่ออนาคตของ Bitcoin ในระยะยาว รวมถึงนาย Anthony Scaramucci ผู้ก่อตั้ง SkyBridge Capital ที่ออกมาคาดการณ์ว่า ราคา Bitcoin อาจจะพุ่งไปแตะระดับ 200,000 ดอลลาร์ต่อเหรียญ หลังจากจบเหตุการณ์ halving

ในขณะที่ ผู้อำนวยการฝ่ายบริษัท Fidelity ชี้ให้เห็นถึงศักยภาพของ Bitcoin ในการสร้างความมั่งคั่งให้กับนักลงทุนหลายรุ่น แม้จะเป็นการลงทุนเพียงเล็กน้อยก็ตาม

ในขณะที่เขียน ราคา Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ 61,950.01 ดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก coinmarketcap 

ที่มา: Benzinga Crypto