<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สุดเจ๋ง ! นักสร้างเกมบน Reddit ท้าชาวเน็ต แน่จริงพิชิตเกมให้ได้ ใครชนะรับไปเลย ‘1.2 ETH’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวานนี้ (18 เมษายน) ได้มีผู้ใช้งานนามว่า pixieshit ได้โพสต์ท้าชาวเว็บบอร์ด Reddit ในห้อง r/cryptocurrency ว่า เธอได้สร้างเกมขึ้นมาและผู้ที่ชนะจะได้รางวัลเป็น Ethereum จำนวน 1.2 เหรียญ

ภายในโพสต์ระบุว่า เธอได้สร้างเกมในสไตล์ Black mirror ซีรี่ส์ชื่อดัง ซึ่งตัวเกมจะเป็นการผจญภัยแบบ hypertext browser game ที่ผู้เล่นเลือกเส้นทางตนเองได้ ซึ่งภายในเกมเธอได้ซ่อนรหัสลับเอาไว้ หากใครสามารถไขปริศนาได้ทั้งหมดจะสามารถนำรหัสดังกล่าวมาต่อกันเป็น seed phrases ที่นำไปปลดล็อก wallet ได้ ซึ่งยิ่งมีคนเล่นมากขึ้นตัวเกมจะเริ่มปลดล็อกสิ่งต่าง ๆ มากยิ่งขึ้น (เจ้าของโพสต์ไม่ได้ระบุชัดเจนว่าปลดล็อกอะไร)

เธอได้ระบุว่าผู้เล่นไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อ Wallet เพื่อเริ่มเล่น และวิธีการเดียวที่จะเอาชนะเกมนี้ได้คือไขปริศนาให้ได้ คิดซะว่าเป็นเหมือนระบบ PoW และปัจจุบันตัวเกมอยู่เหนือการควบคุมของเธอแล้ว

ตามสถิติที่ผ่านมา ในเกมที่แล้วที่เธอได้สร้างผู้เล่นนั้นใช้เวลากว่า 2 เดือน กว่าจะสามารถพิชิตเกมของเธอได้ ซึ่งเธอระบุว่าเกมใหม่ที่เธอได้ปล่อยออกมานั้นยากกว่าเกมที่แล้วอยู่พอสมควร และเธอยังได้ระบุอีกว่าขอให้ผู้เล่นใจเย็น ๆ เพราะในเกมที่แล้วมีผู้เล่นบางรายหัวร้อนมาต่อว่าเธอเพราะเสียเวลาเล่นหลายชั่วโมงและไม่ได้รับรางวัลใด ๆ กลับคืนมาเลย โดยเธอกล่าวว่าวิธีที่ดีที่สุดในการเอาชนะเกมนี้คือการร่วมมือกับผู้เล่นคนอื่น ๆ และหารเงินรางวัลกัน ซึ่งยิ่งร่วมมือกันมากโอกาสชนะยิ่งมากตาม

ทั้งนี้ตัวของเธอได้กล่าวทิ้งท้ายว่าเงินรางวัลทั้งหมดนั้นมาจากเงินเก็บส่วนตัวของเธอ ดังนั้นพยายามอย่าโกงเกมเพราะเธอได้วางกับดักไว้แล้วหากเกิดการเล่นตุกติกขึ้นมา

สำหรับผู้ที่สนใจอยากลองทำชาแลนจ์นี้สามารถลองเข้าไปเล่นได้ที่ www.octolisk.com

ที่มา : Reddit