<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘RFLXT’ สตูดิโอเกมของ ผู้ก่อตั้ง Cardano ประกาศเปิดตัวเกมแรก แต่อยู่บน GalaChain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

RFLXT บริษัทที่ได้รับการสนับสนุนจาก Charles Hoskinson กำลังจะเปิดตัวเกม Voyager: Ascension ผ่านบล็อกเชน Gala ในวันนี้ แต่ก็มีเป้าหมายที่จะพัฒนาเกมบน Cardano เช่นกัน

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano พูดอย่างชัดเจนว่า จะทำให้คนในชุมชนคริปโตประหลาดใจ โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เขาได้ประกาศว่า“เกมแรกกำลังจะออกมา” พร้อมกับตัวอย่างสำหรับเกมที่จะเปิดตัวบนแพลตฟอร์มเกมบล็อกเชน Gala

เมื่อผู้ใช้รายหนึ่งถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ Charles Hoskinson ตอบกลับไปว่า “ผมมี 6 บริษัท”

เกม “Voyager: Ascension” เปิดตัวบน GalaChain เครือข่ายใหม่ของ Gala แล้ววันนี้ ตอนนี้เริ่มรู้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทนี้แล้ว รวมถึงบทบาทของ Charles Hoskinson ด้วย

RFLXT บริษัทที่อยู่เบื้องหลังเกม Voyager: Ascension นี้ กล่าวว่า เป็นบริษัทในกลุ่มบริษัทที่ Input Output Global ลงทุนอยู่  และ Charles Hoskinson เป็นทั้งผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ IOG

อย่างไรก็ตาม ตัวแทนของบริษัท RFLXT กล่าวว่า Charles Hoskinson “ไม่ได้มีตำแหน่งใด ๆ ภายใน บริษัทท RFLXT เอง”

(หลังจากการเผยแพร่เรื่องราวนี้ Charles Hoskinson ได้ทวีตวิดีโอบอกว่า เขาเป็นสมาชิกคณะกรรมการของบริษัท และ RFLXT เป็น “บริษัทที่แยกตัว” ออกจาก IOG ดังที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ 

โฆษก กล่าวว่า “ภารกิจของเราที่ RFLXT คือ การปฏิวัติวงการบันเทิง โดยการเปิดตัวและผสมผสานเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน 

จุดสนใจหลักของแพลตฟอร์มของเราคือ การอนุญาตให้นักพัฒนาและผู้สร้าง (ผู้มีอิทธิพล สตรีมเมอร์ ฯลฯ) เปิดตัวในสภาพแวดล้อมที่แปลกใหม่”

กลยุทธ์สำคัญของ RFLXT คือ การติดต่อกับผู้พัฒนาเกม PC ยุคเก่า และช่วย “แนะนำพวกเขาให้เข้าสู่โลก Web3”  โฆษกของบริษัทกล่าวเสริมว่า นี่คือที่มาของเกม  Voyager: Ascension เดิมทีเกมนี้เปิดตัวในปี 2018  ภายใต้ชื่อ Overload  โดยทีมผู้สร้างบางส่วนที่มาจากทีมพัฒนาเกมยิงอวกาศสุดคลาสสิคอย่าง Descent  ตอนนี้เกมนี้ได้รับการปรับโฉมใหม่สำหรับเข้าสู่โลกคริปโต

โฆษก RFLXT กล่าวว่า “เราได้ร่วมมือกับทีมผู้สร้างเดิมเพื่อขอลิขสิทธิ์เกม  และ เสริมฟีเจอร์ต่างๆ  ให้ตรงกับความต้องการของผู้เล่นในโลก Web3 ”

ขณะนี้ Overload วางจำหน่ายบน Steam ในราคา 30 ดอลลาร์ พร้อมรีวิวแง่บวกเกือบ 1,500 รีวิว

ซึ่งเนื้อหาของเกมนั้นดูเหมือนกับเกมเวอร์ชั่น Web3 เกือบทั้งหมด ที่เป็นเกมยิงแนวไซไฟ ฉับไว สไตล์ Quake แต่ดำเนินเรื่องภายในยานอวกาศ  Voyager: Ascension โดยเปิดตัวในรูปแบบผู้เล่นคนเดียวเท่านั้น โดยจะมีโหมดผู้เล่นหลายคน “ที่กำลังจะมาในเร็วๆ นี้” ในขณะที่ Overload มีทั้งสองโหมดให้เล่นในขณะนี้

อย่างไรก็ตาม เกม Voyager: Ascension จะเปิดให้เล่นฟรีบนแพลตฟอร์ม Gala Games พร้อมกับ “Season Pass โทเค็นราคาประหยัด” ตามที่ทีมผู้พัฒนาให้ข้อมูล

ทำไมต้อง GalaChain ไม่ใช่ Cardano?

RFLXT กล่าวว่า  “การช่วยขยายตลาดและสร้างการรับรู้เกี่ยวกับเกมที่สร้างบน Cardano เป็นเป้าหมายหลักของเรา แต่สำหรับ RFLXT แล้ว การทำงานร่วมกับบล็อกเชนและแพลตฟอร์มต่าง ๆ ก็มีความสำคัญเช่นกัน  เพราะเราต้องการมีส่วนร่วมในการขยายการเติบโตและสร้างสรรค์พื้นที่ทั้งหมดนี้ในรูปแบบใหม่”

เป้าหมายหลักของบริษัท RFLXT คือ ความสามารถในการทำงานร่วมกันได้ ระหว่างเทคโนโลยีบล็อกเชนต่าง ๆ  ด้วยเหตุนี้ RFLXT จึงมองว่า การร่วมมือกับ Gala “เป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล”  เนื่องจาก “ภารกิจของพวกเขาสอดคล้องกับภารกิจของเราอย่างใกล้ชิด”  ทั้งนี้ ทีมงานยังยืนยันว่า พวกเขากำลัง “ทำงานร่วมกับเกมบน Cardano” สำหรับแพลตฟอร์ม RFLXT ด้วย

RFLXT กล่าวว่า “ท้ายที่สุดแล้ว เป้าหมายสูงสุดของเราคือ การเปิดตัวเกมของเราในหลากหลายแพลตฟอร์ม’ ‘โดยมีการผสานการทำงานพิเศษเข้ากับ Digital Doubles และฟีเจอร์อื่น ๆ ของพอร์ทัล RFLXT ที่ใช้งานได้บนแพลตฟอร์มและบล็อกเชนต่างๆ”

ที่มา : decrypt