<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุน Crypto รายหนึ่งทำกำไรได้มากกว่า 2,500,000 บาท ด้วยการสร้างบอทเทรดคริปโตจาก ChatGPT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในสภาวะแวดล้อมของตลาดที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ปัญญาประดิษฐ์ AI กำลังเข้ามาปฏิวัติหลากหลายอุตสาหกรรม รวมไปถึงการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี ตัวอย่างที่น่าสนใจคือ Rekt Fencer นักลงทุนผู้ใช้ชื่อนามแฝงบน X (เดิมทีคือ Twitter) ซึ่งอ้างว่าเขาสามารถทำกำไรได้อย่างมากมายถึง 71,500 ดอลลาร์สหรัฐฯ โดยใช้บอทเทรดที่ขับเคลื่อนด้วย AI

Rekt Fencer สร้างบอทซื้อขาย Crypto ยังไง?

Rekt Fencer พัฒนาบอทเทรดด้วย ChatGPT โดยใช้อินดิเคเตอร์ Bollinger Band และกลยุทธ์ของเขาคือ การซื้อเมื่อราคาสูงกว่าแถบ Bollinger Bands และขายเมื่อราคาลดลงต่ำกว่า โดยอาศัยหลักการความผันผวนของตลาด ช่วยให้นักเทรดสามารถคาดการณ์แนวโน้มราคาที่อาจเกิดขึ้นได้จากข้อมูลทางสถิติ

ประสิทธิภาพการทำงานบอทเทรดคริปโตของ Rekt Fencer ที่มาภาพ : X (Twitter)

Rekrt Fencer ได้สรุปกระบวนการสร้างบอทเทรดทั้งหมดของเขา เพื่อให้ผู้อื่นสามารถทำตามได้ง่าย ๆ 

ขั้นตอนแรก นักเทรดรายนี้ได้เข้าไปปรับการตั้งค่า Bollinger Band บน TradingView ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มวิเคราะห์ยอดนิยมในหมู่เทรดเดอร์ จากนั้นเขาได้แนะนำผู้ใช้ทีละขั้นตอนในการเขียนโค้ดของบอทเทรด ซึ่งมีการปรับแก้หลายอย่างเพื่อเพิ่มความสามารถในการปรับตัวให้เข้ากับสภาวะตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป การใช้งานบอทเทรดกับ ChatGPT คือสิ่งสำคัญสำหรับการปรับแต่งอัลกอริทึมในการเทรดของเขา

ขั้นตอนต่อไปคือ การก๊อปโค้ดต้นฉบับของ Bollinger Band นำมาเปลี่ยนชื่อใหม่ และปรับแต่งให้เหมาะสมสำหรับกลยุทธ์การเทรด  โดยขั้นตอนสุดท้ายคือ การนำโลจิกการเทรดมาเขียนเป็นสคริปต์ลงในระบบของบอทเทรด

Rekt Fencer แชร์พรอมต์ที่เขาเขียนสั่ง ChatGPT ว่า “เขียนโค้ดเงื่อนไขการเข้าเทรดสำหรับกลยุทธ์นี้ใน Pine Script v5. เข้า long เมื่อราคาปิดเหนือเส้น Bollinger Band และเข้า short เมื่อราคาปิดต่ำกว่าเส้น Bollinger Band ปิด long เมื่อเงื่อนไข short บรรลุ และปิด short เมื่อเงื่อนไข long บรรลุ”

นอกจากนี้ Fencer ยังวางโค้ดต้นฉบับไว้ใต้คำสั่ง เพื่อใช้สั่งการให้ ChatGPT เขียนโลจิกสำหรับการเข้าและปิดออเดอร์เทรดโดยอัตโนมัติ

นอกจากนี้ Rekt Fencer ยังเตือนถึงความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการเทรด โดย Fencer แนะนำให้เริ่มต้นด้วยเงินจำนวนที่น้อยเพื่อประเมินประสิทธิภาพของกลยุทธ์ก่อน หลังจากมั่นใจแล้วค่อยเพิ่มเงินลงทุน

วิธีการดำเนินการอย่างรอบคอบนี้เน้นย้ำให้เห็นถึงความจำเป็นในการบริหารความเสี่ยง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อใช้ระบบเทรดอัตโนมัติที่สามารถทำการซื้อขายได้เอง

ผู้ใช้ที่ต้องการทำตาม จำเป็นต้องเชื่อมต่อบัญชีกระดานเทรดของตนเองเข้ากับ TradingView เพื่อให้กระบวนการเทรดอัตโนมัติสมบูรณ์ การเชื่อมต่อนี้จะช่วยให้บอทสามารถทำการเทรดได้โดยตรงตามกลยุทธ์ที่ผู้ใช้ตั้งค่าไว้

ที่มา : beincrypto